svasdssvasds

ไม่ใช่เรื่องง่าย!! เปิดสถิติอมตะฟุตบอลโลกที่ยากจะทำลาย

ไม่ใช่เรื่องง่าย!! เปิดสถิติอมตะฟุตบอลโลกที่ยากจะทำลาย

ฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านๆ มา มีสถิติเกิดขึ้นอย่างมากมาย บางสถิติก็โดนทำลายไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็มีบางสถิติที่อยู่ยงคงกระพันคู่กับบอลโลกมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะมีสถิติอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

ฟุตบอลโลก 20 ครั้งที่ผ่านมา มีสถิติเกิดขึ้นอย่างมากมาย และบางสถิติก็ใกล้จะถูกทำลายลงในฟุตบอลโลก 2018 แต่ก็มีอีกหลายสถิติด้วยกันที่ต้องบอกเลยว่า ยากที่นักเตะคนใดจะเอื้อมถึง และคงจะอยู่คู่ฟุตบอลโลกไปอีกนาน ซึ่งจะมีสถิติอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

ไม่ใช่เรื่องง่าย!! เปิดสถิติอมตะฟุตบอลโลกที่ยากจะทำลาย

คว้าแชมป์โลกมากที่สุด  

การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกให้ได้สักครั้ง นักเตะบางคนถึงกับบอกว่า “เลือดตาแทบกระเด็น” แต่สำหรับ เปเล่ ตำนานลูกหนังชาวบราซิล เขาคว้าแชมป์โลกได้ถึง 3 สมัย ในปี 1958, 1962 และ 1970 โดยเป็นสถิติที่อยู่ยงคงกระพันมากว่า 48 ปี และดูเหมือนสถิติจะยังไม่มีนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในปัจจุบันจะเอื้อมไปถึง หรือเข้าใกล้สถิติของ เปเล่ เลย แม้กระทั่ง 2 ซูเปอร์สตาร์แห่งยุคอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด กับ ลีโอเนล เมสซี่ ก็ตาม

ไม่ใช่เรื่องง่าย!! เปิดสถิติอมตะฟุตบอลโลกที่ยากจะทำลาย

ลงเล่นฟุตบอลโลกมากที่สุด

“ซูเปอร์แมน” โลธาร์ มัทเธอุส อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์โลกปี 1990 คือนักเตะที่ลงเล่นฟุตบอลโลกมากที่สุดถึง 25 นัด และลงเล่นฟุตบอลโลกมาแล้วถึง 5 สมัย ในปี 1982, 1986, 1990, 1994 และ 1998 ซึ่งสถิตินี้แค่หานักเตะทำสถิติเทียบเท่าก็ยากแล้ว ยิ่งจะหาคนทำลายคงแทบจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ดังนั้นเชื่อได้เลยว่า สถิตินี้จะอยู่คงทนถาวรคู่กับฟุตบอลโลกไปอีกยาวนาน

ไม่ใช่เรื่องง่าย!! เปิดสถิติอมตะฟุตบอลโลกที่ยากจะทำลาย

ทำประตูในการแข่งขันครั้งเดียวมากที่สุด

สถิตินี้อยู่มายาวนานกว่า 60 ปี และดูเหมือนจะไม่มีทีท่าว่า จะมีดาวยิงคนใดทำลายได้เลย โดยเจ้าของสถิตินี้คือ จุสต์ ฟองแตง กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ที่ซัดคนเดียวถึง 13 ประตูในการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 1958 ที่สวีเดน ซึ่งหลังจากนั้นก็แทบไม่มีนักเตะคนใดเฉียดกายเข้าไปใกล้สถิติของ ฟองแตง เลย โดยใกล้เคียงที่สุดเกิดขึ้นในปี 1970 จากผลงานของ แกร็ด มุลเลอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมันตะวันตก ที่ยิงไป 10 ประตู จาก 6 นัด แต่หลังจากนั้นมาก็แทบไม่มีดาวยิงสูงสุดฟุตบอลโลกคนใดทำประตูได้เกิน 2 หลักอีกเลย

[caption id="attachment_285546" align="aligncenter" width="715"] ไม่ใช่เรื่องง่าย!! เปิดสถิติอมตะฟุตบอลโลกที่ยากจะทำลาย วิคตอริโน่ ปอซโซ่ (คนถือถ้วย) เป็นกุนซือที่คุมทีมคว้าแชมป์โลกได้ถึง 2 สมัย[/caption]

คุมทีมคว้าแชมป์โลกมากที่สุด

ถ้าหากจะพูดถึง วิคตอริโอ ปอซโซ่ แฟนบอลรุ่นหลังคงจะไม่รู้จักมากเท่าใดนัก แต่ถ้าหากเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของทีม “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี คงรู้จักอดีตกุนซือผู้ยิ่งใหญ่คนนี้เป็นอย่างดี เนื่องจากเขาสามารถนำทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์โลกได้ถึง 2 สมัย ในปี 1934 และ 1938 พร้อมทั้งกลายเป็นกุนซือคนแรกที่นำทีมคว้าแชมป์โลกได้ถึง 2 ครั้ง ซึ่งผ่านมาแล้วกว่า 84 ปี สถิตินี้ยังไม่มีใครสามารถทำลายได้ โดยใกล้เคียงที่สุด ณ เวลานี้คงจะเป็น โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน ที่นำทัพ “อินทรีเหล็ก” เดินทางมาป้องกันแชมป์ในปีนี้

ไม่ใช่เรื่องง่าย!! เปิดสถิติอมตะฟุตบอลโลกที่ยากจะทำลาย

สถิติแฟนบอลเข้าชมมากที่สุด

ฟุตบอลโลก 1950 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง บราซิล กับ อุรุกวัย มียอดผู้ชมถึง 210,000 คนในสนามมาราคาน่า ทั้งที่ๆ ฝ่ายจัดการแข่งขันขายบัตรไปเพียง 199,000 คน แต่ด้วยความคลั่งไคล้ในเกมฟุตบอลของชาวบราซิลทำให้มีมวลชนแห่ทะลักเข้าไปจนนับยอดได้ในจำนวนดังกล่าว ซึ่งสถิตินี้เชื่อได้เลยว่า คงไม่มีเกมใดในฟุตบอลโลกที่จะทำลายสถิตินี้ลงได้อย่างแน่นอน เพราะปัจจุบันด้วยความเข้มงวดของการเข้าชม รวมถึงความจุของสนามในปัจจุบันก็ไม่มีที่ใดเกิน 120,000 ที่นั่งเลย

related