svasdssvasds

อดีตผีพนันเปิดใจ ชีวิตหวิดพังเพราะบอลโลก

อดีตผีพนันเปิดใจ ชีวิตหวิดพังเพราะบอลโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นาย ท็อป (นามสมมุติ) อดีตเหยื่อพนันบอล  อายุ 45 ปี ได้เล่าเรื่องราวชีวิต บนเส้นทางที่เป็นผู้เลือกเอง เลือกที่จะเข้าไปสู่ “วงจรอุบาทว์” วงจรของการเล่นพนัน ตลอดระยะเวลา 11 ปี

จุดเริ่มต้น...ที่ไม่มีใครรู้ได้เลยว่าในช่วงอายุ 25 ปี จากเป็นคนที่ชอบดูฟุตบอล และเพื่อนๆมักชวนกันไปเตะฟุตบอลด้วยกัน มีแพ้มีชนะผลัดกันเลี้ยงข้าว จากเลี้ยงข้าว เกิดความท้าทาย เริ่มเป็นตัวเงิน จากหลักร้อย เป็นหลักพัน เริ่มขยับจากกลุ่มเพื่อน ที่ไม่มีความพร้อมเรื่องจำนวนเงินที่วางเดิมพัน จึงเริ่มหาแหล่งโต๊ะบอล โต๊ะพนัน และเล่นหนักขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าตื่นเช้าขึ้นมาต้องมานั่งเสพสื่อกีฬา เปิดหนังสือพิมพ์อ่านโพยบอล เช็คราคาบอล แทบ 24ชั่วโมง ใช้ชีวิตอยู่กับการแทงบอล เคยแทงหนักสุด คู่ละ 5 หมื่น 5 คู่ หมุนเงินไปเรื่อยๆ มีได้มีเสีย เงินที่ได้มาก็จะนำไปเที่ยวเตร่ จนบางครั้งลืมนึกไปเลยว่า แล้วพอเวลาเสียคราวละมากๆ จะเอาเงินมาจากไหน ? เลยเป็นหนี้หลายแสนบาท โต๊ะบอลส่งคนมาตามดูที่บ้าน ที่ทำงาน จนครอบครัวรู้ว่าหนี้สิ้นที่เกิดขึ้นมาจากการเล่นพนันบอล กระทั้งแฟนต้องขายทรัพย์สมบัติที่มีอยู่ เพื่อใช้หนี้พนันบอลให้

นายท็อป บอกว่า จากจุดนี้เอง ที่ทำให้เริ่มคิด สะท้อนกลับมา ถึงสิ่งที่ตัวเองทำ และทำให้คิดถึงลูก เมื่อหันกลับไปมองหน้าลูก ไม่สามารถอธิบายให้ลูกฟังได้ ว่าทำไม? เพราะอะไร? พ่อถึงเป็นแบบนี้ บอกได้ เพียงสั้นๆว่า ลูกก็ได้เห็นพ่อแล้วว่า พ่อเป็นอย่างไรมาก่อน  จึงตัดสินใจ ที่จะเลิกเล่นการพนัน แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ถูกเพื่อนชักชวน ถูกกลุ่มโต๊ะพนันโทรมา จนตัดสินใจกลับไปสู่วงจรเล่นการพนัน อีกครั้ง และเล่นหนักขึ้น ไปจนหลักหมื่น หลักแสนบาท

อดีตผีพนันเปิดใจ ชีวิตหวิดพังเพราะบอลโลก

ตลอดระยะเวลา กว่า 10 ปีที่เล่นพนันบอล  “การพนัน” ทำให้ชีวิตการทำงานและครอบครัวเกือบล้มเหลว พังพินาศลง การห้าม ของพ่อแม่ และครอบครัว ไม่เคยเป็นผล กระทั่งได้หาที่ยึดเหนี่ยว ไปสาบานให้คำสัตย์กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ว่า “จะไม่ขอกลับไปแตะ ไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวเรื่องการพนันอีก หากกลับไปขอให้ชีวิตไม่มีความสุขและอะไรเหลืออีกเลย”  

เกือบ 10 ปีแล้ว ที่ไม่เคยกลับไปยุ่งเกี่ยวกับกับการพนัน ทุกวันนี้ชีวิตมีความสุขกับการทำงาน มีเวลาให้กับครอบครัว และอยากฝากเตือนไปยังเด็กๆ ที่คิดจะลองเพราะความสุนก ความท้าทายของการเดิมพัน เพราะ “การพนัน” เปรียบเหมือนการเอา “ปลาซิวไปตกปลากระพง” เพราะกว่าเราจะได้เงินก้อนใหญ่มาก ไม่รู้ว่าเราจะต้องเสียเงินกี่รอบ คนที่รับแทงได้เป็นแสน แต่ไปจ่ายแค่หลักหมื่น

การเดิมพันในยุคนี้จึงมีความน่ากลัว และรุนแรงกว่าเมื่อก่อน เนื่องจากการเข้าไปเล่นในสื่อออนไลน์ สะดวก สบาย การเข้าถึงการพนันง่ายมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่มักถูกล่อหลวงด้วยสื่อออนไลน์เป็นจำนวนมาก

 

related