svasdssvasds

ชีวิตหลงผิด! ติดพนันบอล อย่าลองถ้าไม่อยากล่มจม

ชีวิตหลงผิด! ติดพนันบอล อย่าลองถ้าไม่อยากล่มจม

เข้าสู่ฤดูกาลฟุตบอลโลก 2018 อย่างเป็นทางการแล้วสิ่งที่ตามมาคงหนีไม่พ้นเรื่องการพนัน วันนี้ทีมข่าวของเราได้ไปพูดคุยกับผู้ที่หลงผิดจากการเข้าไปพัวพันพนันบอลตั้งแต่อายุ 15 ช่วงนั้นเขาบอกดูบอลก็ไม่มีความสุข เพราะใจจดจออยู่กับผลการแข่งขันและเงินที่แทงพนันไป

ชีวิตหลงผิดเพราะติดพนันบอล-อย่าลองถ้าไม่อยากล่มจม 

เข้าสู่ฤดูกาลฟุตบอลโลก 2018 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยรอบแบ่งกลุ่มคู่แรกจะเริ่มแข่งขันกันในคืนนี้ 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย สิ่งที่ตามมาคงหนีไม่พ้นเรื่องการพนัน วันนี้ทีมข่าวของเราได้ไปพูดคุยกับผู้ที่หลงผิดจากการเข้าไปพัวพันพนันบอลตั้งแต่อายุ 15 ช่วงนั้นเขาบอกดูบอลก็ไม่มีความสุข เพราะใจจดจออยู่กับผลการแข่งขันและเงินที่แทงพนันไป แต่เขาก็ตัดสินใจเลิกอย่างเด็ดขาด ติดตามรายละเอียดจากรายงาน

ศึกฟุตบอลโลก 2018 เริ่มเปิดฉากในรอบแบ่งกลุ่มในวันที่ 14 มิถุนายน ที่จะแข่งขันกันในเวลา 22.00 น. คู่รัสเซีย – ซาอุดิอาระเบีย เมื่อฤดูกาลฟุตบอลโลกมาถึง สิ่งหนึ่งที่ตามมาแทบทุกครั้งนั่นคือการพนัน ที่นอกจากจะเป็นในรูปแบบเดินโพย ที่ปัจจุบันอาจจะมีให้เห็นเป็นส่วนน้อย เพราะยุคนี้เป็นยุคของเทคโนโลยี ที่มีระบบออนไลน์เข้าถึงคนทุกกลุ่มวัย จนปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัญหาพนันบอล ไม่เคยหายไปจากสังคมไทย

ชีวิตของวัยรุ่นหากใช้และเล่นตามวัยจะไม่มีความทุกข์ เมื่อไหร่ที่มีความคึกคะนองชีวิตจะติดลบทันที่ ยิ่งอยากลองเล่นการพนัน ซึ่งไม่ต่างกับการอยากลองยาเสพติด เป็นคำบอกเล่าของเอส หนุ่มวัย 35 ปี ที่เขาเคยหลงทางเข้าสู่วงการพนันฟุตบอล ตั้งแต่อายุ 15 จากการเริ่มเป็นเด็กเดินโพย และลองเล่นหลักสิบ จนเพิ่มเป็นหลักหมื่น และเขาเคยได้เงินจากการพนันบอลมากสุดหลักแสน และเสียมากสุดหลักแสนเช่นเดียวกัน เขายอมรับว่าช่วงนั้นเขาเสพติดการพนันบอล

เขายังบอกว่า เหตุผลที่ดูฟุตบอลแล้วเล่นพนัน เพราะเด็กผู้ชายทุกคนที่ชอบเตะฟุตบอล เชื่อว่าจะมีทีมในใจที่เชียร์ ยิ่งฟุตบอลโลกก็จะเชื่อมั่นในทีมระดับโลกที่ตัวเองเชียร์ว่าต้องชนะ จึงทุมเงินเล่นการพนัน เมื่อช่วงแรกมั่นใจในทีมที่เชียร์ ก็ขยายไปทีมอื่น จนกลายเป็นเสพติดการพนัน

เขายังยอมรับว่าช่วงเสพติดการพนัน มีผลกระทบต่อชีวิตอย่างมาก ทั้งเรื่องการงาน ครอบครัว ยิ่งเมื่อถลำลึกจนเป็นหนี้ก้อนโตก็เข้าสู่ความเครียดหาเงินจ่ายหนี้ไม่ทัน ทำงานไม่รู้เรื่อง จนตัดสินใจเลิกเล่น ทำให้ชีวิตเขาเริ่มดีขึ้น ดูบอลก็มีความสุข ไม่ต้องกังวลว่าทีมที่แทงพนันไปจะชนะหรือไม่ เขายังฝากไปถึงกลุ่มคนที่คิดอยากลองเล่นพนัน หรือคนที่เล่นอยู่ขณะนี้ว่า ให้รีบถอนตัว เพราะเมื่อลองครั้งแรกก็จะมีครั้งต่อไปจนผูกพันไม่รู้ตัว

related