svasdssvasds

ฮ่องกงเผยพบวิธีรักษาเอดส์อย่างได้ผล

ฮ่องกงเผยพบวิธีรักษาเอดส์อย่างได้ผล

ทีมวิจัยฮ่องกง เผยอาจค้นพบการรักษาโรคเอดส์ ด้วยการใช้สารภูมิต้านทาน ที่ทำได้ทั้งป้องกันและรักษาในเวลาเดียวกัน

ทีมวิจัยของสถาบันเอดส์แห่งมหาวิทยาลัยฮ่องกง เปิดเผยว่าได้ค้นพบวิธีการรักษาเชื้อเอชไอวีแล้ว ด้วยการฉีดแอนติบอดี หรือสารภูมิต้านทานเข้าไปในร่างกาย ซึ่งแม้จะไม่ได้ขจัดเชื้อไวรัสจนหมดจากร่างกาย แต่จะช่วยลดระดับเชื้อเอชไอวีให้อยู่ในระดับที่ตรวจจับไม่ได้ และไม่เป็นภัยต่อร่างกาย ในขณะเดียวกัน หากฉีดให้ผู้ที่ไม่ได้ป่วยเป็นโรคเอดส์ ตัวสารภูมิต้านทานนี้ ก็จะทำหน้าที่ป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีด้วย

ตอนนี้ประเทศจีนจีนกำลังเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อเอชไอวีเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงสูง เช่น ผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์กับผู้ชาย และคนขายบริการทางเพศ โดยข้อมูลจากสหประชาชาติ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน มีผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวีในจีน เกือบ 9 แสนคน

แม้การค้นพบของทีมวิจัยของสถาบันเอดส์แห่งมหาวิทยาลัยฮ่องกง จะได้รับการตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ชั้นนำของโลกแต่ หัวหน้าผู้บริหารของกลุ่มเอดส์ คอนเซิน ในฮ่องกงกล่าวว่า รัฐบาลดำเนินการค่อนข้างช้า ดังนั้น แม้จะค้นพบวิธีรักษา ก็ไม่ได้หมายความว่า ผู้คนจะเข้ารับการรักษาได้ในทันที ขณะที่ทีมวิจัย ระบุว่า พวกเขาตั้งเป้าที่จะนำสารภูมิต้านทานดังกล่าว ไปทดสอบอีกในเร็วๆนี้ โดยคาดว่าจะใช้เวลาทดลอง 3 ถึง 5 ปี

related