svasdssvasds

กินอะไรเป็นอมตะ! แม่เฒ่า 5 แผ่นดินเผยเคล็ดลับอายุยืน 100 ปี [คลิป]

กินอะไรเป็นอมตะ! แม่เฒ่า 5 แผ่นดินเผยเคล็ดลับอายุยืน 100 ปี [คลิป]

จ.นครราชสีมา พบคุณยาย 5 แผ่นดิน อายุ 100 ปี ฟันแท้ยังอยู่ครบทุกซี่ เผยเคล็ดลับอายุยืน ชอบกินกล้วยน้ำหว้า เคี้ยวหมาก กินอาหารจากผักและปลา

บริเวณบ้านเลขที่ 11 หมู่ที่ 4 บ้านกระเบื้องนอก ต.กระเบื้องนอก อ.เมืองยาง จ.นครราชสีมา พบคุณยาย แหม่ม พึ่งน้ำ อาชีพชาวนา แม่เฒ่าอายุยืน 100 ปี 5 แผ่นดิน ตั้งแต่ปลายรัชกาลที่ 6 ถึงรัชกาลที่ 10 ในปัจจุบันโดยคุณยาย แหม่ม ยังคงมีสุขภาพแข็งแรง ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และส่งเสียงทักทายลูกหลานที่เดินผ่านไปมาระหว่างบ้านพักด้วยสายตาที่ดี มีความจำที่เป็นเลิศ ยังจำเพื่อนในบ้านได้เกือบทั้งหมด แต่การได้ยินเสียงยังคงมีปัญหาอยู่บ้าง แต่สามารถตอบคำถามได้คุณยาย แหม่ม ถือเป็นผู้ที่มีอายุมากที่สุดในหมู่บ้าน  ฟันแท้ยังอยู่ครบ

กินอะไรเป็นอมตะ! แม่เฒ่า 5 แผ่นดินเผยเคล็ดลับอายุยืน 100 ปี [คลิป] กินอะไรเป็นอมตะ! แม่เฒ่า 5 แผ่นดินเผยเคล็ดลับอายุยืน 100 ปี [คลิป]

นาง ดอกไม้ ดาวไธสง อายุ 65 ปี ลูกสาว เผยว่า เคล็ดลับที่ทำให้คุณยาย แหม่ม อายุยืน อาจมาจากการที่คุณยายชอบกินกล้วยน้ำว้า แกงจืด น้ำพริกป่น ผักต้ม ไม่ชอบกินเนื้อสัตว์ ดื่มน้ำเปล่าที่ไม่เย็น บัตรประจำตัวประชาชนของคุณยายกุ่มไม่ได้ระบุ วันที่และเดือนเกิด จะระบุเพียงปี พ.ศ.เกิด คือ พ.ศ. 2461 ซึ่งเป็นบัตรประชาชนตลอดชีพ ออกโดยฝ่ายทะเบียนอำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา โดยยาย แหม่ม   มีลูกทั้งหมด  8 คน เป็น ชาย 5 คน หญิง 3 คน  ปัจจุบันอาศัยอยู่กับ นาง ดอกไม้ ดาวไธสง ลูกสาว โดยได้รับเบี้ยผู้สูงอายุ จำนวน 1,000บาท

related