svasdssvasds

7 ชีวิตสุดเคว้งคว้างใกล้ไร้ที่อยู่!? รัฐแจ้งให้รื้อถอนบ้าน รุกคลองสาธารณะ!

7 ชีวิตสุดเคว้งคว้างใกล้ไร้ที่อยู่!? รัฐแจ้งให้รื้อถอนบ้าน รุกคลองสาธารณะ!

ที่จังหวัดอ่างทอง ลุงวัย 64 ปีพร้อมลูกหลาน 7 ชีวิต ใกล้ไร้ที่อยู่หลังหน่วยงานรัฐแจ้งให้รื้อถอนบ้านที่รุกคลองสาธารณะ เผยไม่รู้จะไปไหนเพราะอยู่มากว่า 30 ปี วอนขอความเห็นใจ ขณะที่เทศบาลตำบลป่าโมกแจงต้องดำเนินการเพราะกีดขวางทางระบายน้ำ

สภาพบ้านที่ปลูกล้ำเข้าไปในลำคลองสาธารณะบริเวณใกล้กับสถานีดับเพลิงเทศบาลตำบลป่าโมก ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ้งกำลังถูกรื้อออกไปกว่าครึ่งหลังเหลือเพียงห้องครัวและห้องนอนเพียง 1 ห้อง ที่นายมานิต ศรีวิไล อายุ 67 ปีและนางพยูน เจิมสุริวงศ์ อายุ 63 ปีพร้อมครอบครัวทั้งหมด 8 คนต้องใช้พักอาศัยเพื่อหลับนอนและกันแดดกันฝน หลังมีเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าโมก แจ้งให้นายมานิตรื้อถอนบ้านหลังดังกล่าวเนื่องจากปลูกรุกโดยบางส่วนที่รื้ออกไปทางนายมานิตได้นำไปฝากไว้กับเพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ห่างนัก ส่วนที่เหลือยังไม่สามารถรื้ออกไปได้เนื่องจากยังไม่รู้ว่าจะไปอาศัยอยู่ที่ไหน และนายมานิตพยายามขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานของรัฐ ให้ชะลอการรื้อไปก่อน แม้จะถูกเร่งรัดรื้อให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ก็ตาม

นายมานิตเปิดเผยว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านหลังนี้มากว่า 30 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ยอมรับว่าปลูกล้ำเข้าไปในคลองสาธารณะจริงเนื่องจากเห็นว่าคลองนี้ไม่ได้ใช้งานมาหลายสิบปีแล้ว เพราะปลายคลองที่เชื่อมกับคลองชลประทานถูกปิดตายมานานมาก แต่จู่ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลป่าโมกเดินทางมาแจ้งตนให้รื้อบ้านออกเนื่องจากจะดำเนินการปรับปรุงลอกคลองดังกล่าว โดยแจ้งว่าให้รื้อถอนภายในสิ้นเดือนนี้ ตนเองก็พยายามรื้ออกบางส่วนเพื่อให้พ้นจากคลองแต่ปรากฏว่า ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรื้อทั้งหมด ทำให้ตนเองไม่รู้จะไปอาศัยอยู่ที่ไหน ที่ผ่านมาก็อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 8 คน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยขอความเห็นใจไปยังเทศบาลตำบลป่าโมกว่าขอกลับไปปลุกที่เดิมเมื่อลอกคลองเสร็จสิ้นแต่ทางเจ้าหน้าที่บอกไม่อนุญาตเนื่องจากเป็นการรุกพื้นที่คลองสาธารณะ ตนเองก็ไม่รู้จะไปทางไหนทุกวันนี้นอนไม่หลับเครียดจนร้องไห้แทบทุกวัน

ขณะที่สำนักงานเทศบาลตำบลป่าโมก ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวปลูกรุกล้ำเข้าไปในคลองเกือบทั้งคลองและกีดขวางทางน้ำ คลองดังกล่าวเป็นคลองระบายน้ำที่เชื่อมระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองชลประทาน แต่อยู่ในสภาพรกร้างมานาน เมื่อมีฝนตกหรือเกิดอุทกภัยทำให้ไม่สามารถระบายน้ำเข้าออกได้อย่างสะดวกจึงจำเป็นต้องดำเนินการ

7 ชีวิตสุดเคว้งคว้างใกล้ไร้ที่อยู่!? รัฐแจ้งให้รื้อถอนบ้าน รุกคลองสาธารณะ! 7 ชีวิตสุดเคว้งคว้างใกล้ไร้ที่อยู่!? รัฐแจ้งให้รื้อถอนบ้าน รุกคลองสาธารณะ! 7 ชีวิตสุดเคว้งคว้างใกล้ไร้ที่อยู่!? รัฐแจ้งให้รื้อถอนบ้าน รุกคลองสาธารณะ! 7 ชีวิตสุดเคว้งคว้างใกล้ไร้ที่อยู่!? รัฐแจ้งให้รื้อถอนบ้าน รุกคลองสาธารณะ! 7 ชีวิตสุดเคว้งคว้างใกล้ไร้ที่อยู่!? รัฐแจ้งให้รื้อถอนบ้าน รุกคลองสาธารณะ!

related