svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ปัดตอบนำ "อดีตพระพรหมเมธี" กลับมาดำเนินคดีในไทยได้หรือไม่

"บิ๊กป้อม" ปัดตอบนำ "อดีตพระพรหมเมธี" กลับมาดำเนินคดีในไทยได้หรือไม่

พล.อ.ประวิตร ยันดำเนินคดีกับพระชั้นผู้ใหญ่ ตามหลักฐาน ไม่หวั่นการเคลื่อนไหวระดมมวลชน ส่วนจะส่งตัว อดีตพระพรหมเมธีกลับมาได้หรือไม่ และเมื่อได เป็นหน้าที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีองค์กรพิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งชาติ ออกแถลงการณ์เตรียมระดมมวลชนเคลื่อนไหว เนื่องจาก ไม่พอใจการเข้าจับกุมพระชั้นผู้ใหญ่ ว่า เรื่องที่เกิดขึ้น มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่เชื่อว่า จะไม่มีการปลุกระดมใดๆ หากจะมี คงมีแต่การเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งหากพระสงฆ์รูปไหนกระทำผิดจริง ก็ว่าไปตามความจริง

ส่วนความคืบหน้าการจับกุมอดีตพระพรหมเมธี หรือ เจ้าคุณจำนงค์ เอี่ยมอินทรา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการไปตามขั้นตอน โดยจะให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณา ว่าจะต้องประสานงานกับตำรวจสากล เพื่อติดตามตัวอดีตพระพรหมเมธีมาดำเนินคดียังประเทศไทยหรือไม่ เพราะเป็นขั้นตอนตามกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนตัวไม่ทราบว่า ยังมีข้อติดขัดตรงไหน จึงยังไม่สามารถนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทยได้ และไม่ทราบว่า จะได้ตัวเมื่อไร

related