svasdssvasds

"อาม ชุติมา" ทนไม่ไหวร้องทนายสงกานต์ เคลียร์ปมเพลงผู้สาวขาเลาะ [คลิป]

"อาม ชุติมา"  ทนไม่ไหวร้องทนายสงกานต์ เคลียร์ปมเพลงผู้สาวขาเลาะ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ รัฐสภา น.ส.ชุติมา โสดาภักดิ์ นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดัง "ผู้สาวขาเลาะ" พร้อมนางบุญหลาย แกนต์ มารดา เดินทางยื่นคำร้องขอคำปรึกษาช่วยเหลือทางด้านกฏหมาย กับนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศทางด้านกระบวนการยุติธรรม กรณีเกิดข้อพิพาทครั้งเมื่อเป็นผู้เยาว์อายุประมาณ 17 ปี ได้ลงชื่อในเอกสารกับคู่สัญญา เนื่องจากถูกกลฉ้อฉลให้หลงเชื่อกระทั่งลงชื่อกับคู่สัญญากลับกลายมาเป็นโอนลิขสิทธิ์ในเพลงดังกล่าว

นายสงกานต์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในสัญญาทั้ง 3 ฉบับ ดูไม่น่ากังวล เพราะในช่วงที่มีการเซ็นต์สัญญานั้นน้องอามยังเป็นผู้เยาว์ อีกทั้งในสัญญายังระบุว่า ห้ามน้องอามไปร้องเพลงให้กับผู้อื่นแต่มีสิทธิ์ที่จะร้องเพลงของตนเองได้ ขณะเดียวกันสัญญาที่มีการระบุว่า หากน้องอามมีการรับงาน ทางคู่สัญญาจะได้รับเงินค่าว่าจ้างร้อยละ 70 ส่วนตัวน้องอามเองจะได้ร้อยละ 30 แต่ความเป็นแล้วจากที่ได้สอบถามกับน้องอามนั้นได้ค่าตอบแทนแล้วแต่คู่สัญญาจะให้เท่านั้น

นายสงกานต์ ยังกล่าวอีกว่า จากการพูดคุยกับน้องอาม มีความประสงค์ที่จะล้างสัญญา ซึ่งก็มอบหมายให้ทางทีมทนายความดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป แต่หากคู่สัญญามีความประสงค์ต้องการมาเจรจาก็ขอติดเข้ามาภายใน 7 วัน

related