svasdssvasds

สื่อญี่ปุ่นเผย! ยอดเจ็บเหตุแผ่นดินไหวโอซากาพุ่งกว่า 200 คน

สื่อญี่ปุ่นเผย! ยอดเจ็บเหตุแผ่นดินไหวโอซากาพุ่งกว่า 200 คน

สื่อของทางการญี่ปุ่นรายงานว่า ยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวที่โอซาก้าเมื่อเช้าที่ผ่านมา เพิ่มเป็นกว่า 200 คนแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่สามราย

ยอดผู้บาดเจ็บเหตุแผ่นดินไหวโอซากาพุ่งกว่า 200 คนแล้ว

สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานว่า ยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวในโอซาก้าและเกียวโตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พุ่งเป็นกว่า 200 คนแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อยสามราย เป็นชายชราสองคนและเด็กอายุ 9 ปีหนึ่งคน ด้านเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย

เพราะนอกจากเกิดแผ่นดินไหวสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนแล้ว ยังมีบ้านเรือนอีกจำนวนหนึ่งที่เกิดไฟไหม้ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ส่วนประชาชนเกือบ 700 คน อพยพไปอาศัยอยู่ยังศูนย์อพยพชั่วคราว ซึ่งจัดตั้งอยู่ทั่วโอซาก้า เพราะขณะนี้ บ้านเรือนราว 100,000 หลังคาเรือนในทางตอนเหนือของโอซาก้าไม่มีแก๊สและน้ำประปาใช้

ส่วนรถไฟชินคันเซน ซึ่งให้บริการระหว่างชิน-โอซาก้าและนาโกย่า ตอนนี้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่รถไฟสายโอกายาม่าและชิน-โอซาก้ายังคงปิดให้บริการเพราะเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบความปลอดภัย ด้านเจ้าหน้าที่ในจังหวัดฟูกุอิ ซึ่งเป็นจังหวัดใกล้เคียง เปิดเผยว่า พวกเขาได้เข้าไปตรวจสอบเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทั้ง 15 เตาแล้ว และไม่พบว่ามีเตาใดได้รับผลกระทบหรือความเสียหายแต่อย่างใด

related