svasdssvasds

ปูทางเลือกตั้ง! “มีชัย” แนะกกต.ทำผังเวลาเลือกตั้งให้ชัดเจน

ปูทางเลือกตั้ง! “มีชัย” แนะกกต.ทำผังเวลาเลือกตั้งให้ชัดเจน

ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ แนะนำกกต.ให้ทำผังเวลากำหนดแผนจัดการเลือกตั้งให้ชัดเจน เพื่อให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามได้ ขณะที่ประธานกกต.ยืนยัน พร้อมจัดการเลือกตั้งทั้งระดับท้องถิ่น และ เลือกตั้งทั่วไป

“มีชัย” แนะกกต.ทำผังเวลาเลือกตั้งให้ชัดเจน

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. แนะนำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ทำผังเวลา เพื่อให้พรรคการเมือง ส่วนราชการ และ ประชาชน ทราบกำหนดเวลา เพื่อปฏิบัติตาม และ พิจารณาในแต่ละขั้นตอนได้ว่าจะใช้เวลาเท่าใด เริ่มต้นเมื่อใด เพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง หากกกต.สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ก็น่าจะช่วยให้การทำงานฝ่ายต่างๆ มีความเข้าใจขึ้น ตัดสินใจง่ายขึ้น

กกต.ยัน มีความพร้อม จัดเลือกตั้งทุกระดับ

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กล่าวว่า การเลือกตั้งท้องถิ่น หรือการเลือกตั้ง ส.ส.แบบใดจะเกิดขึ้นก่อนยังให้คำตอบไม่ได้ เพราะขึ้นอยู่กับความพร้อมของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กกต.ได้ขอไว้ว่าการเลือกตั้ง ส.ส.และการเลือกตั้งท้องถิ่นควรห่างกัน 3 เดือน เนื่องจากการเลือกตั้งท้องถิ่นมีเรื่องร้องเรียนมาก ต้องสืบสวนไต่สวน ใช้เวลาดำเนินการมาก แต่ยืนยันว่า กกต.มีความพร้อมจัดเลือกตั้งทุกระดับ

ชี้ นิรโทษกรรมนักการเมืองหน้าที่รัฐบาลใหม่

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และส.ว. ขึ้นทูลเกล้าฯไปแล้วเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

related