svasdssvasds

โอ๊ค ร่ายยาว! หลัง "ทักษิณ" ส่งความในใจสุดช้ำเห็น "กองทุนหมู่บ้าน" ถูกย้อมแมวขาย

โอ๊ค ร่ายยาว! หลัง "ทักษิณ" ส่งความในใจสุดช้ำเห็น "กองทุนหมู่บ้าน" ถูกย้อมแมวขาย

“ทักษิณ ชินวัตร” ส่งข้อความพร้อมรูปภาพให้ลูกชาย ระบุว่า เห็นแล้วน้ำตาจะไหล หลังโครงการกองทุนหมู่บ้านถูกรัฐบาลทหารย้อมแมวขายเป็นพลังประชารัฐ

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก เล่าว่า เมื่อไม่นานมานี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งรูปภาพและเขียนข้อความสั้น ๆ มาให้ ระบุว่า “เห็นแล้วน้ำตาจะไหล” โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพของกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคไทยรักไทยในอดีต

นายพานทองแท้ กล่าวว่า กองทุนหมู่บ้าน เป็นโครงการที่คุณพ่อ (ทักษิณ) ภูมิใจมาก เพราะตั้งใจทำเพื่อพี่น้องประชาชน เงินกว่า 7 หมื่นล้านบาท ถูกส่งตรงถึงทุกหมู่บ้าน ไม่มีการรั่วไหล ก่อนที่เงินดังกล่าวจะกลายเป็นรัฐวิสาหกิจชุมชน สินค้าโอทอป และเงินทุนประกอบอาชีพของคนในชุมชน เพื่อสนับสนุนนโยบาย “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” ซึ่งระหว่างที่คุณพ่อบริหารประเทศ ได้คิดทำโครงการดี ๆ ให้กับประชาชนมากมายตลอดระยะเวลา 8 ปี แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เนื่องจากถูกทำรัฐประหารเสียก่อน ( 19 กย. 49) แต่ปัจจุบันโครงการกองทุนหมู่บ้านถูกย้อมแมวขาย จนหน้าตากลายเป็นร้านค้า ”ประชารัฐกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง” โดยตั้งชื่อให้สอดคล้องกับพรรคการเมืองที่ถูกกล่าวขวัญว่า เป็นนอมินีของทหาร และถูกจัดตั้งขึ้นมาจากในทำเนียบรัฐบาล นอกจากนั้น กองทุนดังกล่าวถูกปรับเปลี่ยนเป็นมหรสพหาเสียงของนักการเมืองสมัยเก่าที่ยังไม่มี กกต. คอยตรวจสอบ ใช้ทั้งนักร้อง หางเครื่อง โคโยตี้นุ่งน้อยห่มน้อย เพื่อดึงดูดชาวบ้านให้มางาน “ประชารัฐ” โดยไม่มีร่องรอยของโครงการกองทุนหมู่บ้านในอดีตหลงเหลืออยู่

นายพานทองแท้ สรุปปิดท้ายว่า จากข้อความที่กล่าวมาแล้วข้างต้น จึงเป็นสาเหตุที่นายทักษิณระบุว่า “เห็นน้ำตาจะไหล” แต่ก็ไม่เป็นไร นายทักษิณและตน จะรอจนกว่าทหารจะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เลือกตั้ง และวันนั้นทหารจะได้รู้ว่าประชาชนเขาคิดอย่างไรกับสิ่งที่รัฐบาลกำลังทำอยู่

related