svasdssvasds

"คิม จองอึน" ดอดเยือนจีนเป็นครั้งที่ 3 ของปีนี้

"คิม จองอึน" ดอดเยือนจีนเป็นครั้งที่ 3 ของปีนี้

สื่อของเกาหลีใต้และจีนยืนยันว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เดินทางเยือนกรุงปักกิ่งของจีนในวันนี้ (19 มิถุนายน 2561) โดยนับเป็นการเยือนจีนครั้งที่สามแล้วในรอบปีนี้

สำนักข่าวยอนฮัพของทางการเกาหลีใต้รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เริ่มต้นเดินทางเยือนจีนเป็นเวลาสองวันในวันนี้ และอาจจะเข้าหารือเป็นครั้งที่สามกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน โดยรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายคิมได้โดยสารเครื่องบินของสายการบินแอร์โค-รยอ ถึงท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ก่อนจะเดินทางต่อไปยังเรือนรับรองเตียวหยูไถ่ ซึ่งเป็นเรือนรับรองแขกวิไอพีของรัฐบาล

 

ด้านสื่อมวลชนของทางการจีนยืนยันการเดินทางเยือนกรุงปักกิ่งของนายคิม จองอึน โดยสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีระบุว่า นายคิมจะพำนักอยู่ที่กรุงปักกิ่งระหว่างวันนี้ถึงวันพรุ่งนี้ แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของแผนการเยือน

 

ส่วนหนังสือพิมพ์นิคเคอิของญี่ปุ่นรายงานก่อนหน้านี้ว่า นายคิมอาจจะเดินทางเยือนปักกิ่งในวันนี้ เพราะมีการตั้งข้อสังเกตจากการพบเห็นทางการจีนเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในเมืองหลวง รวมถึงพบเห็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากเกาหลีเหนือก็เดินทางเยือนจีน

 

ทั้งนี้ นายคิม จองอึนเยือนจีนครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยครั้งแรกเขาเข้าหารือกับประธานาธิบดีสีที่กรุงปักกิ่ง หลังจากนั้นในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นายคิมไปปรากฏตัวในจีนอีกครั้ง แต่เป็นที่เมืองต้าเหลียน

related