svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ลั่นไม่ใช่นักการเมือง ไม่รู้พรรคพลังประชารัฐเดินสายดึงอดีตส.ส.

"บิ๊กป้อม" ลั่นไม่ใช่นักการเมือง ไม่รู้พรรคพลังประชารัฐเดินสายดึงอดีตส.ส.

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธ ไม่ทราบพรรคพลังประชารัฐเดินสายชวนอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทยเข้าร่วมงาน เผย เตรียมสถานที่นัดพรรคการเมืองพูดคุยก่อนปลดล็อคไว้แล้ว

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่ขอเปิดเผยสถานที่นัดนักการเมืองพูดคุยก่อนปลดล็อคทำกิจกรรมทางการเมือง แต่ตนเองได้เลือกสถานที่ไว้แล้ว ส่วนจะเป็นที่ไหน รอให้ถึงเวลาจึงจะเปิดเผย ยืนยันว่า กรอบเวลาหลังจากนี้ (คือไม่เกินเดือนนี้) จะเพียงพอในการเตรียมความพร้อม และเชิญหัวหน้าและแกนนำพรรคไม่เกิน 3 คนมาพูดคุยกัน ซึ่งขณะนี้ ได้เตรียมรายชื่อที่ผ่านการจดแจ้งชื่อกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และพรรคการเมืองเก่าไว้หมดแล้ว พร้อมย้ำว่า จะไม่ให้นักการเมืองมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คสช. อย่างเด็ดขาด

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีอดีตนักการเมืองกลุ่มสามมิตร ประกอบด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เดินสายทาบทามอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยในพื้นที่ภาคอีสานให้มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมยื่นข้อเสนอพิเศษ ทั้ง เงินและคดีความทางการเมือง เป็นข้อต่อรอง ว่า เรื่องดังกล่าว ตนเองไม่ทราบว่ามีใครจะดูดใคร เพราะเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ตนเองไม่ใช่นักการเมือง และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ  ส่วนที่มีการแสดงความคิดเห็นว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อ นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะเป็นการตัดสินใจของพลเอกประยุทธ์ แม้ตนเองจะเป็นพี่ใหญ่ แต่ก็ไม่ได้จะตัดสินใจหรือเป็นที่ปรึกษาให้กับพลเอกประยุทธ์ทุกเรื่อง

ส่วนกรณีองค์กรแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลนัดชุมนุมหน้าเรือนจำบางขวาง เพื่อคัดค้านโทษประหารชีวิต นั้น พลเอกประวิตร ยืนยันว่า ต้องไม่ส่งผลกระทบหรือผิดกฎหมาย เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งต้องเคารพคำตัดสินของศาล เพราะเมื่อตัดสินเป็นโทษประหารชีวิตแล้ว ก็ถือเป็นโทษสูงสุด

 

related