svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ประกาศเลือกตั้งหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ยันไม่เกี่ยวดูดอดีตส.ส. [คลิป]

"บิ๊กตู่" ประกาศเลือกตั้งหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ยันไม่เกี่ยวดูดอดีตส.ส. [คลิป]

นายกรัฐมนตรี ประกาศชัดเลือกตั้งหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมปฎิเสธเกี่ยวข้องกับการเดินสายของดูด อดีต ส.ส.อีสานเพื่อไทย มอบ”ประวิตร”นั่งหัวโต๊ะคุยในการเมืองแทนเหตุกลับจากเยือนประเทศอังกฤษไม่ทัน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผย ว่า ช่วงที่ตนไม่อยู่ได้มอบหมายให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ประชุมชี้แจงขั้นตอนหารเลือกตั้งและรับฟังปัญหาจากพรรคการเมือง เพื่อแสวงหาวิธีการปลดล็อคและคลายล็อคต่อไป ส่วนจะจัดประชุมในวันใดนั้น ต้องรอพลเอกประวิตรออกมาชี้แจง แต่คาดว่าเป็นช่วงที่ตนเดินทางไปเยือนประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศส

พลเอกประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ขอให้บ้านเมืองสงบสุข และขอทุกคนอย่าเอาตนเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง ซึ่งสิ่งสำคัญที่ คสช.กำลังพิจารณาอยู่คือ การเตรียมการไปสู่พิธีบรมราชาภิเษก ดังนั้นหาว่าตนเอาเรื่องนี้มาอ้าง เพราะเป็นคนละเรื่อง ซึ่งตนต้องการให้ประเทศสงบมีเสถียรภาพ และมีผลต่อการลงทุนในช่วงระยะเวลานี้ ซึ่งการเลือกตั้งก็ต้องเดินหน้าไปให้เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย และตนไม่เห็นมีความขัดแย้งอะไรเลย พร้อมประกาศ ว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นหลัง พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำมัชฌิมา และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ออกมาสนับสนุน และเดินสายดูดอดีต ส.ส.โดยเฉพาะอดีต ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นเรื่องของการเมือง ซึ่งทุกคนก็ทราบว่าเรื่องการเมืองขณะนี้มีการเคลื่อนไหวอยู่หลายอย่าง และหลายพรรคการเมืองก็มีการเคลื่อนไหว ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตรงนี้เลย เพราะเป็นเรื่องของพรรคการเมืองและนักการเมือง

related