svasdssvasds

ปลัด อบต.ห้วยม่วงขอโทษครอบครัว"น้องแยม" พร้อมกำชับครูไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ปลัด อบต.ห้วยม่วงขอโทษครอบครัว"น้องแยม" พร้อมกำชับครูไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ปลัด อบต.ห้วยม่วง จังหวัดขอนแก่น ในฐานะกำกับควบคุมดูแลศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขอโทษครอบครัว “น้องแยม”หลังครูพี่เลี้ยงลืมทิ้งไว้หน้ารถจนเสียชีวิต พร้อมยืนยันให้การช่วยเหลือเต็มที่

นาย พงษ์ศักดิ์ คำกุณา ปลัด อบต.ห้วยม่วง เรียกประชุมครูพี่เลี้ยงประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และเรียกสอบสวนครูพี่เลี้ยงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ห้ามสื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในห้องสอบสวน

ปลัด อบต.ห้วยม่วงขอโทษครอบครัว"น้องแยม" พร้อมกำชับครูไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

นายพงษ์ศักดิ์ ในฐานะหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง กล่าวว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง ปกติ จะมีรถรับ-ส่ง นักเรียน ซึ่งเป็นของเอกชนที่สัมปทาน รับ-ส่ง นักเรียนของศูนย์เป็นประจำทุกวัน แต่ในวันที่เกิดเหตุนั้น รถที่ใช้รับ-ส่งเป็นประจำเกิดเสีย ครูพี่เลี้ยงจึงอาสารับ-ส่งนักเรียน แทน ในวันดังกล่าว

จากการสอบสวนคณะครูทราบว่าได้ให้น้องแยมมานั่งหน้ารถคู่กับครู เพราะน้องแยมรู้จักเส้นทางดี โดยมีครูพี่เลี้ยงอีก 1 คน นั่งควบคุมเด็กๆ อยู่ที่กระบะด้านหลังของรถ

ปลัด อบต.ห้วยม่วงขอโทษครอบครัว"น้องแยม" พร้อมกำชับครูไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ตัวเองในฐานะหัวหน้าศูนย์ฯต้องขอโทษและขอรับผิดชอบครอบครัวของน้องน้องแยม ตามระเบียบ ซึ่งขณะนี้ครูพี่เลี้ยงที่อาสาขับรถ สภาพจิตใจยังไม่ปกติ ทางศูนย์ฯจึงได้ส่งตัวเข้ารับการรักษาด่วนที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ และได้กำชับครูพี่เลี้ยงทั้งหมดให้มีความรอบคอบมากกว่านี้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก อีกทั้งจะเชิญผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลเด็ก มาอบรมให้กับคณะครูในภาพรวมทั้งหมด เพราะในปัจจุบันศูนย์ฯแห่งนี้มีครูทั้งสิ้น 3 คน และมีนักเรียน 47 คน

ขณะที่ครูของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กล่าวว่าในวันที่เกิดเหตุครูพี่เลี้ยงที่อาสาขับรถรับ-ส่ง นักเรียน ไม่ชินเส้นทาง จึงขอให้น้องแยมมานั่งข้างหน้า เพราะรู้จักเส้นทางบ้านเพื่อนทุกคนเป็นอย่างดี เมื่อมาถึงศูนย์ฯก็คิดว่าเด็กนักเรียนทุกคนลงจากรถหมดแล้ว เมื่อมาถึงโรงเรียนก็ต่างช่วยกันทำความสะอาดศูนย์ฯ เพราะห้องเรียนมีฝุ่นละอองเยอะ เนื่องจากเปิดเรียนวันแรกหลังจากหยุดเสาร์-อาทิตย์ จากนั้นก็ทำการเรียนการสอนตามปกติ ยังไม่มีใครเอะใจหรือผิดสังเกตุ จนกระทั่งมาทราบว่าน้องเสียชีวิตก็เป็นช่วงเวลาเลิกเรียน เพราะครูพี่เลี้ยงที่ขับรถมาพบน้องแยมเสียชีวิตในรถ

related