svasdssvasds

“ครูปรีชา”โต้ถูกสั่งย้าย แค่กลับไปสานต่อโครงการเก่า [คลิป]

“ครูปรีชา”โต้ถูกสั่งย้าย แค่กลับไปสานต่อโครงการเก่า [คลิป]

“ครูปรีชา” โต้กระแสข่าวถูกสั่งย้ายช่วยราชการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 เป็นการลงโทษทางวินัยไม่เป็นความจริง แจงแค่ไปทำงานโครงการเก่าให้แล้วเสร็จ

หลังจากมีกระแสข่าวว่า ครูปรีชา ใคร่ครวญ ครูโรงเรียนเทพมงคลรังสี ซึ่งมีคดีความเรื่องลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท เป็นข่าวดังที่สังคมกำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ ถูกสั่งย้ายให้ไป ช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 ซึ่งถือเป็นมาตรการลงโทษทางวินัยนั้น

ล่าสุด วันนี้ (20มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังครูปรีชา ซึ่งชี้แจงผ่านทางโทรศัพท์ว่า เรื่องที่ได้รับคำสั่งให้ไปปฏิบัติงานที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 นั้น เป็นความจริง แต่ไม่ได้เป็นการถูกลงโทษทางวินัย แต่ไปช่วยสานต่อโครงการพัฒนาการศึกษาในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษเท่านั้น

เนื่องจากโครงการดังกล่าว ครูปรีชา เป็นผู้ที่ริเริ่มทำโครงการมาตั้งแต่ต้น เมื่อช่วงปี 2558 เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 กับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดังนั้น เรื่องที่มีกระแสข่าวว่าถูกย้ายเพราะเป็นการลงโทษทางวินัยจึงไม่เป็นความจริง

อีกทั้ง ขณะนี้ คดีก็ยังคงอยู่ในชั้นศาล ยังไม่มีการตัดสินความผิดแต่อย่างใด จึงอยากวอนขอสังคมช่วยติดตามข่าวสารอย่างรอบด้าน ไม่ควรเชื่อกระแสข่าวลือที่พยายามสร้างความเสียหายให้กับตัวเองเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาทนั้น ใครจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด ก็คงจะต้องรอให้ศาลเป็นผู้ตัดสินเท่านั้น

related