svasdssvasds

กฟน.เสริมความรู้ผู้ประกอบการ ทำงานปลอดภัยใกล้สายไฟฟ้าแรงสูง

กฟน.เสริมความรู้ผู้ประกอบการ ทำงานปลอดภัยใกล้สายไฟฟ้าแรงสูง

ผู้ประกอบการที่ติดตั้งป้ายโฆษณา และผู้ประกอบการก่อสร้างใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง เป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่การไฟฟ้าให้คำนึงถึงความปลอดภัยในวิชาชีพ จึงเร่งเสริมความรู้ ป้องกันอุบัติเหตุเมื่อต้องทำงานใกล้สายไฟฟ้าแรงสูง

กฟน.มุ่งลดอุบัติเหตุผู้ประกอบการ ทำงานปลอดภัยใกล้สายไฟฟ้าแรงสูง

ผู้เข้าร่วมสัมมนาความปลอดภัยการทำงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง ประจำปี 2561 ที่จัดขึ้นโดยการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. ร่วมชมการสาธิตวิธีป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าแรงสูงด้วยอุปกรณ์และการปฏิบัติงานจริงของพนักงาน กฟน. ในสถานที่โครงการก่อสร้างจริง พร้อมมีโอกาสสอบถามข้อมูลร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญของ กฟน. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการป้องกันการเกิดอันตรายจากไฟฟ้า รวมถึงป้องกันปัญหาไฟฟ้าดับจากการก่อสร้างใกล้แนวสายส่งไฟฟ้า สร้างความมั่นคงในระบบไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า การสัมมนาครั้งนี้ผู้ประกอบการจะได้รู้ถึงระบบการจ่ายไฟฟ้าของ กฟน.  มาตรฐานความปลอดภัยในการทำงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง  กฎหมายด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับไฟฟ้า อันตรายจากไฟฟ้าและการป้องกัน รวมถึงทักษะการช่วยเหลือและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น หรือ CPR

นอกจากการเรียนรู้นอกสถานที่แล้ว ผู้ประกอบการติดตั้งป้ายโฆษณา และผู้ประกอบการก่อสร้างใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ยังได้ความรู้ความเข้าใจ จากเข้าร่วมสัมมนาความปลอดภัยการทำงานใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง เพื่อนำไปใช้ป้องกันอันตรายในชีวิตประจำวันในการทำงาน รวมถึงชุมชนได้อีกด้วย

related