svasdssvasds

เก่งกว่านี้ก็ “อเวนเจอร์” แล้ว!! เปิดสถิติใหม่ “โด้” หลังปราบโมร็อกโก

เก่งกว่านี้ก็ “อเวนเจอร์” แล้ว!! เปิดสถิติใหม่ “โด้” หลังปราบโมร็อกโก

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สร้างสถิติใหม่ให้เกิดขึ้นในฟุตบอลโลกอีกครั้ง หลังโหม่งประตูชัยช่วยให้ ทีมชาติโปรตุเกส เอาชนะ โมร็อกโก 1-0 ซึ่งจะมีสถิติอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย

หลังจากสร้างสถิติเอาไว้อย่างมากมาย ในเกมที่เจ้าตัวยิงแฮตทริกใส่ “กระทิงดุ” สเปน ในเกมประเดิมสนามฟุตบอลโลก 2018 มาในเกมที่ 2 ที่ลงพบกับ โมร็อกโก “โด้ เดอะแบก" คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็สร้างสถิติใหม่ให้เกิดขึ้นอีกมากมาย ซึ่งจะมีสถิติอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

[caption id="attachment_290765" align="aligncenter" width="715"] เก่งกว่านี้ก็ “อเวนเจอร์” แล้ว!! เปิดสถิติใหม่ “โด้” หลังปราบโมร็อกโก เขาคือ คนที่แบกทุกสิ่งทุกอย่างของ โปรตุเกส เอาไว้บนบ่าอย่างแท้จริง[/caption]

-ประตูชัยที่ยิงใส่ โมร็อกโก ทำให้ โรนัลโด้ เป็นนักเตะจากยุโรปคนแรกที่ยิงประตูมากที่สุดในการรับใช้ชาติ โดยซัดไปแล้ว 85 ประตู จากการลงเล่น 152 นัด ทำลายสถิติเดิมของ เฟเรนซ์ ปุสกัส ตำนานดาวยิงทีมชาติฮังการีที่ทำไว้ 84 ประตู แต่ยังเป็นรอง อาลี เดอี ตำนานทีมชาติอิหร่านที่ทำไว้ 109 ประตู

-สถิติต่อมา โรนัลโด้ เป็นนักเตะโปรตุเกสคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก ต่อจาก โชเซ่ ตอร์เรส ที่สามารถทำประตูในฟุตบอลโลกด้วยการยิงครบทุกส่วนทั้ง เท้าขวา, เท้าซ้าย และศรีษะ รวมถึงขึ้นนำดาวซัลโวอยู่ในเวลานี้

[caption id="attachment_290767" align="aligncenter" width="715"] เก่งกว่านี้ก็ “อเวนเจอร์” แล้ว!! เปิดสถิติใหม่ “โด้” หลังปราบโมร็อกโก เชื่อได้เลยว่า ฟอร์มแบบนี้คงได้เห็นลูกที่ 5,6,7 ตามมาแน่[/caption]

-โรนัลโด้ ยังครองตำแหน่งนักเตะที่ยิงประตูเร็วที่สุดในฟุตบอลโลก 2018 โดยประตูที่ยิงใส่ โมร็อกโก ถือเป็นประตูที่เร็วเป็นอันดับ 2 ในเวิลด์คัพครั้งนี้ ด้วยเวลา 3 นาที 58 วินาที ส่วนเร็วที่สุดเป็นประตูที่เขายิงใส่ สเปน ในเกมนัดแรก ที่ใช้เวลาเพียง 3 นาที 30 วินาที ขณะที่ประตูที่เร็วที่สุดในฟุตบอลโลกยังเป็นของ ฮาคาน ซูเคอร์ กองหน้าทีมชาติตุรกี ที่ยิงใส่ เกาหลีใต้ ในเกมชิงอันดับ 3 ฟุตบอลโลก ปี 2002 โดยใช้เวลาแค่ 11 วินาทีเท่านั้น

-โรนัลโด้ ใช้โอกาสในการยิงประตูในฟุตบอลโลกครั้งนี้ไปแค่ 9 ครั้ง เป็นประตูถึง 4 ลูก ซึ่งถือเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมถ้าเทียบกับฟุตบอลโลก 3 ครั้งที่ผ่านมาของเขา (ปี 2006, 2010 และ 2014) ที่เจ้าตัวใช้โอกาสไปถึง 70 ครั้ง แต่ทำประตูได้เพียงแค่ 3 ลูกเท่านั้น

ส่วนเกมนัดสุดท้ายที่จะพบกับ อิหร่าน ในนัดสุดท้ายของรอบแรก วันที่ 25 มิ.ย.นี้ โรนัลโด้ จะสร้างสถิติอะไรเกิดขึ้นอีกหรือไม่ ต้องรอติดตามกันดู แต่เชื่อได้เลยว่า ถ้าหาก “โรนัลโด้” มาทรงแบบนี้แล้ว

มีสถิติใหม่เกิดขึ้นอีกแน่นอน!!

[caption id="attachment_290766" align="aligncenter" width="715"] เก่งกว่านี้ก็ “อเวนเจอร์” แล้ว!! เปิดสถิติใหม่ “โด้” หลังปราบโมร็อกโก เทพนิยาย "ฝอยทอง" อาจจะมาเกิดที่ รัสเซีย อีกครั้ง หลังเกิดที่ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศสมาแล้ว[/caption]

related