svasdssvasds

พ่อเมืองสุพรรณจี้สอบ! เตรียมส่งฟ้องพ่อแม่เด็ก 4 ขวบให้ลูกดื่มเบียร์

พ่อเมืองสุพรรณจี้สอบ! เตรียมส่งฟ้องพ่อแม่เด็ก 4 ขวบให้ลูกดื่มเบียร์

พ่อแม่ชาวสุพรรณบุรีขอโทษสังคมที่ปล่อยให้ลูกชายวัย 4 ขวบดื่มเบียร์ ขณะตำรวจเตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลเยาวชนและครอบครัว

เตรียมส่งฟ้องพ่อแม่เด็ก 4 ขวบให้ลูกดื่มเบียร์

พันตำรวจเอก กรกฎ โปชยะวณิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพ่อแม่ให้ลูกชายวัย 4 ขวบดื่มเบียร์ในร้านอาหารตามสั่งจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) พ่อแม่เด็กได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำอีกครั้ง

โดย แม่เด็ก เล่าว่า วันที่มีภาพปรากฏในโซเซียลนั้น ครอบครัวไปที่ตลาดนัด แล้วแวะซื้อเบียร์มา 1 ขวด จากนั้น ไปนั่งกินข้าวกันในร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง โดยได้สั่งน้ำผลไม้ปั่นให้ลูก ส่วนสามีได้รินเบียร์ใส่แก้ว เพื่อจะดื่มกับตัวเอง แต่จังหวะนั้นลูกกลับไปหยิบเบียร์อีกแก้วดื่ม

ซึ่งทั้งพ่อและแม่เด็กกล่าวทั้งน้ำตาว่า สำนึกผิด และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังมีคนนำภาพไปโพสต์ลงโซเชียล ทำให้ครอบครัวเครียดมาก เพราะได้รับผลกระทบอย่างหนัก จึงต้องขอโทษสังคมในสิ่งที่เกิดขึ้น

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรด่านช้าง กล่าวว่า สำหรับการกระทำของพ่อแม่เด็กครั้งนี้เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ปี 2546 มาตรา 26 (3) และ (10) มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท จำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือ ทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งในวันนี้( 21 มิ.ย.) จะนำตัวส่งฟ้องศาลเด็ก เยาวชน และครอบครัว จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย..

ขณะนางบุตรศรี กองสมบัติ เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ตลาดด่านช้าง เปิดเผยว่า ครอบครัวนี้มาสั่งอาหารที่ร้านกิน โดยซื้อเบียร์มาเอง 1 ขวด พอเห็นมีเด็กนั่งดื่มเบียร์กับพ่อแม่ด้วย รู้สึกตกใจมาก

หลังเกิดเรื่องนี้ขึ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งนายอำเภอด่านช้าง มอบหมายให้ผู้นำท้องถิ่นเข้าไปตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว และหาทางป้องกันปัญหาทางสังคมที่อาจจะเกิดขึ้นในลักษณะเดียวกันอีก

related