svasdssvasds

ตำรวจทางหลวงยึดระเบิดกลางถนนสายสุไหงโกลก - ตากใบ

ตำรวจทางหลวงยึดระเบิดกลางถนนสายสุไหงโกลก - ตากใบ

ตำรวจทางหลวง ตั้งจุดสกัด บนถนนสายสุไหงโกลก - ตากใบ ตรวจรถต้องสงสัยพบระเบิดทั้งแบบขว้างและแบบตั้งเวลาจำนวนมาก คาดเตรียมนำไปก่อเหตุในพื้นที่

ยึดระเบิดกลางถนนสายสุไหงโกลก - ตากใบ

ชุดตำรวจทางหลวง ทำการตั้งจุดตรวจ บนถนน 4057 บริเวณ ถนนสายสุไหงโก-ลก – ตากใบ บ้านสะหริ่ง หมู่ 1 ตำบลโฆษิต อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ระหว่างตั้งจุดตรวจ ได้เรียกรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนด์ทอง ทะเบียน บท 2788 ปัตตานี มีท่าทางพิรุธ จึงส่งสัญญาณให้จอดรถ เพื่อทำการตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับไล่ติดตาม ก่อนรถต้องสงสัยคันดังกล่าวได้จอดลงข้างทาง แล้วชายต้องสงสัย รูปร่างอ้วน ท้วม ผิวคล้ำ อายุประมาณ 30 ปี ใส่เสื้อคอกลมสีส้ม วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่ารกทึบ ทิ้งเพื่อนที่นั่งรถมาด้วยกันให้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ทราบชื่อนายซานูซี ยาแต ชาวระแงะ

ตำรวจทางหลวงยึดระเบิดกลางถนนสายสุไหงโกลก - ตากใบ

 จากการตรวจค้น ภายในรถพบ ระเบิดและของกลาง อีกหลายรายการ ประกอบด้วย ระเบิดขว้าง 40 ลูก วิทยุสื่อสาร 2 เครื่อง ไฟฉาย 4 กระบอก ชุดวงจรวิทยุ 2 กล่อง ชุดวงจร ตั้งเวลา 5 นาที 36 กล่อง ชุดวงจร ตั้งเวลา 10 นาที 1 กล่อง ชุดวงจรตั้งเวลา 30 นาที 2 กล่อง ระเบิดท่อเหล็ก 1 ตัว คาดว่า ผู้ต้องสงสัยเตรียมนำระเบิดพวกนี้ ไปก่อเหตุในพื้นที่ เบื้องต้นได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดพร้อมทั้งนำผู้ต้องหาไปสอบปากคำ หาผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามกฎหมาย

ตำรวจทางหลวงยึดระเบิดกลางถนนสายสุไหงโกลก - ตากใบ

 พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยความคืบหน้าว่า เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลจากผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุม โดยเฉพาะประเด็นที่มาของอาวุธและสถานที่ที่จะนำส่ง เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยรายนี้ มีพบว่ามีประวัติเคยถูกจับกุมในคดี บุกฐานพระองค์ดำ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 38 ตั้งอยู่ที่ ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อปี 2553

related