svasdssvasds

"วิระชัย" ตรวจค้นโรงงานกัด - กลึงโลหะที่สมุทรปราการ

"วิระชัย" ตรวจค้นโรงงานกัด - กลึงโลหะที่สมุทรปราการ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจค้น 2 โรงงานย่าน ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังชาวบ้านร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากมลพิษ และตรวจพบขยะพิษที่เชื่อมโยงโรงงานที่ฉะเชิงเทรา

ตรวจค้น 2 โรงงานสร้างมลพิษ

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานกัด-กลึงโลหะ ที่ตำบลบางพลีใหญ่ จังหวัดสมุทรปราการ โดยโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานกัดกลึงโลหะ ชื่อ ฟ๋งเหยียน จำกัด จากการตรวจสอบพบว่าภายในโรงงานมีเศษพลาสติกอยู่จำนวนมาก โดยโรงงานแบ่งเป็น 2 ส่วนส่วนแรกทำกิจกรรมเกี่ยวกับคัดแยกเศษพลาสติก และอีกส่วนคือหลอมพลาสติก

"วิระชัย" ตรวจค้นโรงงานกัด - กลึงโลหะที่สมุทรปราการ

 รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าสร้างมลภาวะทางเสียงและสุขภาพของชาวบ้าน ขณะเดียวกันมีกลุ่มชาวบ้านได้มาร่วมดูปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจค้นโรงงานวันนี้ด้วย ซึ่งชาวบ้าน เล่าว่า ทุกครั้งที่โรงงานเดินเครื่องจักร จะเกิดกลิ่นเหม็นและฉุนอย่างมาก จนทำให้แสบตาและเวียนหัวอาเจียน นอกจากนี้โรงงานดังกล่าวเคยหยุดดำเนินกิจการไปแล้วระยะหนึ่ง ก่อนจะเปิดดำเนินการอีกครั้ง เบื้องต้น พบว่าโรงงานแห่งนี้ถูกอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการแจ้งให้แก้ไขปรับปรุงให้เสร็จก่อนวันที่ 31 พฤษภาคม เนื่องจากมีการต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่เมื่อตรวจสอบวันนี้พบว่ายังมีการแอบเดินเครื่องจักร เนื่องจากเครื่องจักรยังมีความร้อนอยู่

"วิระชัย" ตรวจค้นโรงงานกัด - กลึงโลหะที่สมุทรปราการ

 ทั้งนี้ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา แจ้งความเท็จกับผู้ดูแลโรงงาน ประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ปล่อยควันและน้ำเสียโดยไม่ผ่านระบบบำบัด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

related