svasdssvasds

บุตรชาย รับศพ พล.ต.อ.วสิษฐ บำเพ็ญกุศลวัดมกุฏฯ

บุตรชาย รับศพ พล.ต.อ.วสิษฐ บำเพ็ญกุศลวัดมกุฏฯ

บุตรชาย พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร เดินทางไปรับศพ พล.ต.อ.วสิษฐ ที่โรงพยาบาลตำรวจ ภายหลังเสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 88 ปี เพื่อไปบำเพ็ญกุศลวัดมกุฏกษัติยารามฯ

พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร เสียชีวิตในวัย 88 ปี

ว่าที่ ร.ต.สุทรรศน์ เดชกุญชร บุตรชาย พล.ต.อ. วสิษฐ เดชกุญชร อดีตนายตำรวจราชสำนักประจำ อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ อายุ 88 ปี ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพ พล.ต.อ.วสิษฐ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยมี สะใภ้ หลานชาย และอดีตผู้ใต้บังคับบัญชาคนสนิท เดินทางมาร่วมรับศพด้วย โดยบุตรชายได้ทำเรื่องเอกสารเพื่อรับศพ สักการะพระพุทธรูปปางนาคปรก และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสถาบันนิติเวช ก่อนเคลื่อนศพไปยังวัดมกุฏกษัติยารามฯ โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด พร้อมสงวนสิทธิการถ่ายภาพระหว่างการเคลื่อนศพ

บุตรชาย รับศพ พล.ต.อ.วสิษฐ บำเพ็ญกุศลวัดมกุฏฯ

 โดยพล.ต.อ. วสิษฐ ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 20 มิ.ย. 2561 ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.วสิษฐ ได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ก่อนจะเสียชีวิตอย่างสงบ สิริอายุ 88 ปี

พล.ต.อ.วสิษฐ เกิดเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2472 เป็นอดีตนายตำรวจราชสำนักประจำ จนกระทั่งได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้านายตำรวจราชสำนักประจำ ก่อนที่จะออกมาดำรงตำแหน่งรองอธิบดีกรมตำรวจ และเคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เป็นนักเขียนนวนิยายเกี่ยวกับวงการตำรวจ และอาชญากรรม รวมทั้งได้รับการเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี พ.ศ. 2541

 

 

related