svasdssvasds

ส.ส.ย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติ...! "ถาวร เสนเนียม" ปัดตำหนิเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล

ส.ส.ย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติ...! "ถาวร เสนเนียม" ปัดตำหนิเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล

อดีต ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ มองว่า กระแสพลังดูด ส.ส. เป็นเรื่องปกติ และไม่ขอตำหนินักการเมืองที่ย้ายพรรค เพราะถือเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงปรากฏการณ์เดินสายทาบทามอดีต ส.ส. ของกลุ่ม "สามมิตร" ที่นำโดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มวังน้ำยม ว่า เป็นเรื่องปกติที่พรรคการเมืองต้องการแสวงหาสมาชิก ที่มีโอกาสได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. นักการเมืองก็เช่นกัน พยายามหาพรรคที่มีแนวทาง อุดมการณ์เดียวกัน ส่วนตัวไม่ตำหนินักการเมือง ที่จะย้ายพรรคไปตั้งพรรคใหม่ เพราะถือเป็นสิทธิ และขอให้กำลังใจกับนักการเมืองที่ยังต่อสู้ตามแนวทางการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และให้กำลังใจกับพรรคการเมืองที่จัดตั้งขึ้นใหม่ พร้อมฝากถึงนักการเมืองทุกคน ขอให้ยึดมั่นในแนวทางการปกครองในระบอบประชาธิปไตย รวมถึง ยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม เมื่อจัดตั้งพรรคการเมือง​ขึ้นมา แล้วได้รับเสียงข้างมาก ก็ขอให้ยึดหลักการดังกล่าว เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้า

"ขออย่าตื่นเต้น หรือเสียใจ ที่มีอดีต ส.ส. ย้ายพรรค หรือแม้แต่ ปชป. ถ้านักการเมืองดีที่คาดว่า จะได้เป็น ส.ส. หรือ มีอุดมการณ์เดียวกันก็เชิญ ผมอ่านใจนักการเมืองออกว่าทุกคนต้องการสมาชิก คนอุดมการณ์เดียวกัน ให้มาร่วมงาน ก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องตำหนิใคร"

ส่วนจะเป็นเสริมทีมให้พรรคพลังประชารัฐ มีพลังหนุน พลเอกประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯ หลังการเลือกตั้ง หรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า ทุกคนที่ไม่ขาดคุณสมบัติ ก็มีสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีได้ ไม่เว้นแม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อได้รับเสียงข้างมากในรัฐสภาก็สามารถเป็นได้ แต่จะบริหารได้ดีหรือไม่เป็นอีกเรื่อง ขออย่าตื่นเต้นตกใจกับการเดินสายของ สุริยะ สมศักดิ์ ถ้าเขาไม่รักกันก็คงไม่ไปหา ไม่ไปร่วมงานกัน ทุกคนมีสิทธิ์ แต่อย่าใช้วิธีการที่ผิดรัฐธรรมนูญ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจนำไปสู่การ​รัฐประหาร​อีก

ส.ส.ย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติ...! "ถาวร เสนเนียม" ปัดตำหนิเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล

ส่วนภาพการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่อาจได้ ส.ส. หน้าเก่าเข้ามาทำงานอีกสมัย จะตอบโจทย์จุดยืน กปปส. ที่เรียกร้องให้มีการปฏิรูปการเมืองก่อนการเลือกตั้งหรือไม่ นายถาวร มองว่า เป็นสิทธิ์ของประชาชนที่จะหย่อนบัตรเลือกตั้ง เราคาดหวังไปในแนวทางหนึ่ง เมื่อพี่น้องยังเลือกคนกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดที่ไม่สามารถฝากความหวังไว้ได้ก็เป็นสิทธิของประชาชน ต้องเคารพการตัดสินใจ แต่สำคัญถึงเป็นนักการเมืองเก่า หรือคนหน้าเดิม ก็สามารถพาประเทศชาติเดินหน้าไปได้ ประชาชนจะเป็นผู้มีอำนาจในการตัดสินใจเอง และการสื่อสารกับประชาชนต้องเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา และขอให้พูดในสิ่งที่สร้างสรรค์ อย่ามอมเมาประชาชนโดยเด็ดขาด

related