svasdssvasds

ฟอร์มสวยเหมือนเสื้อ ! "มูซา" เหมา 2 พา "ไนจีเรีย" คว้าชัย ลุ้นเข้ารอบนัดท้ายกับ "ฟ้าขาว"

ฟอร์มสวยเหมือนเสื้อ ! "มูซา" เหมา 2 พา "ไนจีเรีย" คว้าชัย ลุ้นเข้ารอบนัดท้ายกับ "ฟ้าขาว"

ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่ม ดี เกมที่ 2 คู่ระหว่าง ไนจีเรีย ที่แพ้ โครเอเชียมาในเกมแรก พบกับ ไอซ์แลนด์ ที่นัดแรกสร้างเซอร์ไพรซ์ด้วยการเสมอกับอาร์เจนตินามา 1-1 มีอยู่ 1แต้ม

เกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมเล่นเกมส่วนใหญ่อยู่กลางสนามและไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูมากนัก จบ 45 นาทีแรก เสมอกันอยู่ 0-0

ลงมาเล่นครึ่งหลังได้แค่ 4 นาที เป็นฝั่ง ไนจีเรีย ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับเร็ว วิคเตอร์ โมเซส เปิดบอลจากด้านขวา อาเหม็ด มูซา เกี่ยวบอลลงด้วยเท้าขวา ก่อนที่จะซัดเข้าไปอย่างเฉียบขาด

อินทรีมรกต ยิ่งเล่นยิ่งดีมีโอกาสลุ้นหลายครั้ง ก่อนที่ อาเหม็ด มูซา คนเดิมจะใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงหลบแนวรับ ไอซ์แลนด์ ก่อนที่จะยิงเข้าไปอย่างเยือกเย็น ให้ ไนจีเรียนำ 2-0 ในนาทีที่ 75

ไอซ์แลนด์ ยังไม่ยอมแพ้ นาที 80 ฏ้มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่แนวรับไนจีเรียไปทำฟาวล์ อัลเฟร็ด ฟิโบกาสัน ก่อนที่จะเป็น กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน รับหน้าที่สังหาร แต่พลาดยิงข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ไนจีเรีย ชนะ ไอซ์แลนด์ 2-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

สำหรับกลุ่ม ดี โครเอเชีย รั้งจ่าฝูง มี 6 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว อันดับ 2 เป็น ไนจีเรีย มี 3 คะแนน ขณะที่ ไอซ์แลนด์ กับ อาร์เจนตินา มีทีมละ 1 คะแนน โดยทั้ง 3 ทีมยังมีลุ้นเข้ารอบ ส่วนโปรแกรมนัดสุดท้าย จะเตะกันวันอังคารที่ 26 มิถุนายน เวลา 01.00 น. ไนจีเรีย พบกับ อาร์เจนติน่า และ ไอซ์แลนด์ พบกับ โครเอเชีย

ขอบคุณภาพ : FIFA World Cup

related