svasdssvasds

หนุ่มไทยถูกฆ่าห่อศพหมกซิดนีย์ ตร.เร่งคลี่คลายคดี

หนุ่มไทยถูกฆ่าห่อศพหมกซิดนีย์ ตร.เร่งคลี่คลายคดี

สลด หนุ่มไทยถูกฆ่าห่อศพทิ้งริมถนนในนครซิดนี่ย์ ตำรวจออสเตรเลีย เร่งคลี่คลายคดีโดยพบเงื่อนไขปมสังหารหลายประการ

หนุ่มไทยถูกฆาตกรรมอย่างทารุณในออสเตรเลีย

สื่อต่างชาติรายงานว่า มีการพบศพคนไทยถูกฆาตกรรมอย่างทารุณก่อนถูกห่อทิ้งศพไว้ที่ริมถนนที่สนามกีฬาโอลิมปิกพาร์ค ประเทศออสเตรเลีย โดยคดีดังกล่าว ตำรวจออสเตรเลียได้รับแจ้งจาก คนรถบรรทุกคันหนึ่งรายหนึ่งเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่าน ว่า พบศพที่ถูกห่อด้วยพลาสติกทิ้งไว้ ข้างทาง ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า ผู้เสียชีวิตคือนายวชิระ เพชรมั่ง หรือ “มาริโอ้ “อายุ 33 ปี เป็นชาวไทยอาศัยอยู่ในนครซิดนีย์

หนุ่มไทยถูกฆ่าห่อศพหมกซิดนีย์ ตร.เร่งคลี่คลายคดี

 ภายหลังตำรวจซิดนีย์ ได้ติดต่อไปยังน้องสาวของผู้ตาย ที่ได้มีการโพสต์ข้อความทาง เฟซบุกประกาศตามหาพี่ชาย หลังจากพี่ชายได้หายตัวไปอย่างผิดสังเกต น้องสาวจึงได้นำเสื้อผ้ามาให้ตำรวจพิสูจน์ DNA กระทั่งสามารถยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า ผู้ตาย คือ นายวชิระ เพชรมั่ง ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวที่นครซิดนีย์ กำลังรอญาติฝ่ายพ่อเดินทางจากไทยไปซิดนีย์ไปสัปดาห์หน้า ขณะที่ สำนักข่าว ABC News ของออสเตรเลีย ได้รายงานว่า ตำรวจในพื้นที่ได้แจ้งว่า การสืบสวนเบื้องต้นของตำรวจยังไม่ตัดประเด็นถึงความเป็นไปได้ ในการเชื่อมโยงเกี่ยวกับขบวนการผิดกฎหมายบางอย่างในพื้นที่

หนุ่มไทยถูกฆ่าห่อศพหมกซิดนีย์ ตร.เร่งคลี่คลายคดี

 แต่จากการตรวจสอบพบว่า นายวชิระ ไม่มีประวัติอาชญากรรม นอกจากนี้ตำรวจยังได้ติดตามสืบหาความเคลื่อนไหวของนายวชิระ ช่วงก่อนเสียชีวิต พบว่า เมื่อคืนวันที่ 25 พ.ค. นายวชิระ ได้ไปพบเพื่อนที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ที่ย่านไทยทาวน์ ซิดนีย์ และยังได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่เซาท์ เฮิร์สวิลล์ เป็นภาพนายวชิระ ขับรถเก๋งยี่ห้อฮุนได มาจอดในปั๊มแล้วเดินเข้ามาในร้านสะดวกซื้อของปั๊มในคืนวันเดียวกัน จากนั้นก็หายตัวไป ซึ่งตำรวจยังได้ประกาศให้ผู้ที่ทราบเบาะแส หรือ ความเคลื่อนไหวของนายวชิระหลังจากคืนวันที่ 25 พ.ค.-5มิ.ย. แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบด้วย

หนุ่มไทยถูกฆ่าห่อศพหมกซิดนีย์ ตร.เร่งคลี่คลายคดี

 สำหรับมารดาและน้องสาวของนายวชิระ อาศัยอยู่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ส่วนตัวนายวชิระ ทำงานที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ ข้างโรงภาพยนตร์ Event ในเขตธุรกิจของนครซิดนีย์ โดยนายวชิระ อาศัยอยู่ที่เฮิร์สวิลล์ของออสเตรเลียมากว่า 10 ปี และเพิ่งผ่านการสมัครเป็นพลเมืองถาวรของออสเตรเลียเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมานี้เอง ขณะเดียวกันกลุ่มเพื่อนๆ ของนายวชิระที่เคยทำงานด้วยกันที่นครซิดนีย์ เปิดเผยว่า นายวชิระ เป็นคนที่ร่าเริง สนุกสนาน ไม่คาดคิดว่า จะต้องจบชีวิตอย่างรวดเร็วในวัยเพียง 33 ปี

 

related