svasdssvasds

อินโดฯใช้ "เครื่องโซนาร์" หาซากเรือเฟอร์รี่ คาดจมก้นทะเลสาบ

อินโดฯใช้ "เครื่องโซนาร์" หาซากเรือเฟอร์รี่ คาดจมก้นทะเลสาบ

อินโดนีเซียใช้เครื่องโซนาร์เพื่อหาพิกัดเรือเฟอร์รี่ที่ประสบอุบัติเหตุล่มในทะเลสาบของจังหวัดสุมาตราเหนือ ขณะที่ยอดผู้เสียหายตอนนี้ อยู่ที่ 193 ราย

หาพิกัดเรือเฟอร์รี่ที่ประสบอุบัติเหตุล่มในทะเลสาบ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและกองทัพเรืออินโดนีเซียเริ่มใช้เครื่องโซนาร์ เทคโนโลยีตรวจหาวัตถุใต้น้ำ เพื่อช่วยค้นหาซากเรือเฟอร์รี่ ซินาร์ บังกุนแล้ว หลังภารกิจค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ ล่มในทะเลสาบโทมา หนึ่งในทะเลสาบที่ลึกที่สุดในโลก ที่จังหวัดสุมาตราเหนือ ของประเทศอินโดนีเซีย ยืดเยื้อนานเกือบสัปดาห์ สื่อท้องถิ่นอินโดนีเซีย รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยผู้รอดชีวิตขึ้นมาจากน้ำได้ 18 คน และกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้แล้ว 3 ราย โดยผู้รอดชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อเรือแล่นออกจากฝั่งไปได้ครึ่งทาง อิทธิพลของกระแสลมและคลื่นสูง ทำให้เรือโคลง ก่อนเกิดโศกนาฏกกรมดังกล่าวขึ้น สร้างความหวาดกลัวให้กับพวกเขาเป็นอย่างมาก

อินโดฯใช้ "เครื่องโซนาร์" หาซากเรือเฟอร์รี่ คาดจมก้นทะเลสาบ

 ส่วนตัวเลขผู้สูญหาย ที่คาดว่าจมน้ำเสียชีวิต อยู่ที่ 193 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็กส่วนหนึ่งและคาดว่าส่วนใหญ่ติดอยู่ในซากเรือ ก่อให้เกิดความกังวลว่า หากเรือจมก้นทะเล อาจทำให้ภารกิจค้นหาลำบากขึ้น ด้านทางการระบุว่า แม้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ราว 400 นาย แต่จนถึงตอนนี้ ยังไม่สามารถชี้ชัดตำแหน่งที่เรือจมได้

อินโดฯใช้ "เครื่องโซนาร์" หาซากเรือเฟอร์รี่ คาดจมก้นทะเลสาบ

 ทะเลสาบโทบา เป็นทะเลสาบที่เกิดในบริเวณปากปล่องภูเขาไฟ จากการระเบิดของภูเขาไฟ เมื่อหมื่นกว่าปีที่แล้ว มีความลึก 500 เมตร และ มีพื้นที่ขนาด 1,145 ตารางกิโลเมตร และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอินโดนีเซียอีกด้วย ทั้งนี้เรือเฟอร์รีท่องเที่ยว ซินาร์ บังกุน สามารถบรรทุกนักท่องเที่ยวได้ 43 คน แต่กลับมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 200 คน ที่คาดว่าเบียดเสียดกันขึ้นไปบนเรือลำดังกล่าวเพื่อเที่ยวชมทะเลสาบโทบา ขณะที่โศกนาฏกรรมนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะ เคยเกิดอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ล่มมาแล้ว ในปี 1997ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 80 ราย

 

 

related