svasdssvasds

"เจ้าชายวิลเลี่ยม" ทรงเริ่มต้นการเสด็จเยือน "ตะวันออกกลาง"

"เจ้าชายวิลเลี่ยม" ทรงเริ่มต้นการเสด็จเยือน "ตะวันออกกลาง"

เจ้าชายวิลเลี่ยมแห่งราชวงศ์อังกฤษทรงเริ่มต้นการเสด็จเยือนทวีปตะวันออกกลางครั้งประวัติศาสตร์แล้ว โดยพระองค์ทรงมีกำหนดการเยือนทั้งอิสราเอลและดินแดนปาเลสไตน์

เจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเริ่มต้นการเสด็จเยือนทวีปตะวันออกกลางแล้ว นับเป็นการเดินทางเยือนภูมิภาคดังกล่าวครั้งประวัติศาสตร์ เพราะนับตั้งแต่ที่อังกฤษยุติบทบาทในการดูแลดินแดนในอาณัติปาเลสไตน์ช่วงหลังสงครามในปี 1948 ราชวงศ์อังกฤษก็ไม่มีการเดินทางเยือนอิสราเอลและปาเลสไตน์อย่างเป็นทางการอีกเลย แม้ว่าเจ้าชายฟิลิปและเจ้าฟ้าชายชาร์ลสจะเคยเสด็จเยือนนครเยรูซาเล็มของอิสราเอลก็ตาม โดยครั้งนี้เจ้าชายวิลเลี่ยมทรงมีกำหนดการเยือนทั้งอิสราเอลและปาเลสไตน์

สำหรับเจ้าชายวิลเลี่ยมแล้ว การเสด็จเดินทางเยือนตะวันออกกลางของพระองค์ถือว่ามีความสำคัญ เพราะรายละเอียดยิบย่อยของการเดินทางต้องถูกจัดวางอย่างสมดุลระหว่างการเสด็จเยือนประเทศจอร์แดน, อิสราเอล และปาเลสไตน์ ไม่เอนเอียงไปทางใดทางหนึ่ง

ส่วนสำหรับชาวอิสราเอล การเดินทางเยือนประเทศของราชวงศ์อังกฤษ เป็นสิ่งที่ห่างหายไปจากความสัมพันธ์ระหว่างอังกฤษกับอิสราเอล เป็นเวลานานถึง 70 ปีได้ และสำหรับรัฐบาลอังกฤษ นี่เป็นโอกาสที่จะส่งเสริมด้านความสัมพันธ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์

นอกจากนี้การเสด็จเดินทางเยือนตะวันออกกลางของเจ้าชายวิลเลี่ยมยังเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับโอกาสครบรอบ 70 ปี การก่อตั้งประเทศอิสราเอลด้วย ซึ่งทางรัฐบาลอังกฤษยืนยันว่าเป็นเพียงความบังเอิญเท่านั้น

related