svasdssvasds

เปิดสายสัมพันธ์! เครือข่ายปลอมโฉนด ทำเหมืองกว่า 100 ไร่

เปิดสายสัมพันธ์! เครือข่ายปลอมโฉนด ทำเหมืองกว่า 100 ไร่

ตำรวจ ปปป. นำหมายค้นเข้าตรวจสอบอาคารสำนักงานของที่ปรึกษาของบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด หลังการสืบสวนพบว่าเขาอยู่ในเครือข่ายปลอมโฉนดให้บริษัทเอกชนอ้างสิทธิ์ระเบิดเขาทำเหมืองแร่

เปิดสายสัมพันธ์เครือข่ายปลอมโฉนด 

ยุทธการปราบโกงที่ดิน จากกรณีที่ตำรวจ ปปป. นำหมายค้นเข้าตรวจสอบอาคารสำนักงานของที่ปรึกษาของบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด หลังการสืบสวนพบว่าเขาอยู่ในเครือข่ายปลอมโฉนดให้บริษัทเอกชนอ้างสิทธิ์ระเบิดเขาทำเหมืองแร่ บนที่ดินของเอกชน

หมายค้นศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ นำค้นพื้นที่ 3 จุดเพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงเครือข่ายปลอมโฉนดที่ดินเอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอกชนไปใช้อ้างสิทธิ์ทำเหมืองแร่นอกพื้นที่ประทานบัตร และกลายเป็นคดีที่อยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นอัยการเมื่อปี 2557

โดยพื้นที่ทั้ง 3 จุด เชื่อมโยงจากการจับกุมนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ อดีตข้าราชการกรมที่ดิน ที่ถูกแจ้งดำเนินคดี ด้วยเหตุที่เขา  เป็นผู้ดำเนินการปลอมโฉนดจุดแรกที่ค้นคือบ้านของนายณรงค์พล แก้วสาร แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบเอกสารหลักฐานใด มีเพียงสมุดบัญชีให้นำไปตรวจสอบความเคลื่อนไหว และเส้นทางการเงิน

หมายค้นจุดที่สอง คืออาคารสำนักงานของนายณรงค์พล และนายจักราวุธ นิตยสุทธิ ที่ปรึกษาบริษัททีพีไอ จุดนี้เจ้าหน้าที่พบเอกสาร หลักฐานให้ยึดไว้ตรวจสอบมากกว่า 3 ลัง รวมทั้งสำเนาโฉนดปลอม 3 ฉบับ ที่ถูกนำไปอ้างสิทธิ์ในการใช้ประโยชน์ที่ดิน

related