svasdssvasds

แข้งประวัติศาสตร์!! “ฮอนดะ” นักเตะเอเชียคนแรกยิงในบอลโลก 4 ประตู

แข้งประวัติศาสตร์!! “ฮอนดะ” นักเตะเอเชียคนแรกยิงในบอลโลก 4 ประตู

เคซึเกะ ฮอนดะ กองกลางจอมเก๋าทีมชาติญี่ปุ่น กลายเป็นนักเตะประวัติศาสตร์ของฟุตบอลโลกไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากเป็นคนเอเชียคนแรกที่ซัดได้ถึง 4 ประตูในฟุตบอลโลก ทำลายสถิติเดิมของ 2 นักเตะเกาหลีใต้ได้สำเร็จ

เคซึเกะ ฮอนดะ กองกลางจอมเก๋าทัพ “ซามูไร” ทีมชาติญี่ปุ่น จารึกประวัติศาสตร์ในฟุตบอลโลกให้กับตัวเองได้สำเร็จ โดยเป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่สามารถยิงประตูได้ถึง 4 ประตู ในการแข่งขันฟุตบอลโลก ทำลายสถิติเดิมของ อาห์น จุง วาน กับ ปาร์ค ชี-ซอง สองตำนานนักเตะเกาหลีใต้ และ ซามี่ อัล-จาเบอร์ อดีตกองหน้าซาอุดีอาระเบีย ที่ทำไป 3 ประตูลงได้สำเร็จ

[caption id="attachment_293459" align="aligncenter" width="715"] แข้งประวัติศาสตร์!! “ฮอนดะ” นักเตะเอเชียคนแรกยิงในบอลโลก 4 ประตู จังหวะสังหารประตูที่ 4 ในเวิลด์คัพของเจ้าตัว[/caption]

ฮอนดะ ลงเล่นฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 3 และยิงประตูได้ทั้ง 3 ครั้ง โดยในปี 2010 เจ้าตัวยิงได้ 2 ประตู ในเกมที่เอาชนะ เดนมาร์ก 3-1 และ เอาชนะแคเมอรูน 1-0 ก่อนที่ในปี 2014 เจ้าตัวจะมายิงได้อีก 1 ประตู ในเกมที่ ญี่ปุ่น พ่ายให้กับ ไอวอรีโคสต์ 1-2 และปิดท้ายด้วยลุกจากม้านั่งตัวสำรองมายิงประตูสำคัญช่วยให้ ญี่ปุ่น ตามตีเสมอ เซเนกัล 2-2 เก็บ 3 คะแนนอันล้ำค่าได้สำเร็จ

แข้งประวัติศาสตร์!! “ฮอนดะ” นักเตะเอเชียคนแรกยิงในบอลโลก 4 ประตู

อย่างไรก็ตามหากนับทุกชาติที่แข่งขันฟุตบอลในทวีปเอเชีย อันดับ 1 ก็จะเป็น ทิม เคฮิลล์ ที่ทำไปแล้ว 5 ประตูในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แต่ 2 ใน 5 ลูกที่ เคฮิลล์ ทำได้มาจากการเล่นให้ ออสเตรเลีย ตอนที่ยังเป็นชาติตัวแทนจากทวีปโอเชียเนีย อีกทั้งเจ้าตัวยังไม่มีเชื้อสาย หรือสัญชาติเอเชียอีกด้วย

related