svasdssvasds

ไล่ Time Line วินาทีก่อนทีมอะคาเดมีหมูป่าจะหายตัวเข้าถ้ำหลวง - จนกระทั่งเจอตัว [คลิป]

ไล่ Time Line วินาทีก่อนทีมอะคาเดมีหมูป่าจะหายตัวเข้าถ้ำหลวง - จนกระทั่งเจอตัว [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 23 มิถุนายน 2561 ถือเป็นวันฝึกซ้อมเพื่อประเมินผลในรอบ 3 เดือน ของทีมฟุตบอล หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ก่อจะมีการแข่งขันในเดือนหน้า โดยมีการนัดฝึกซ้อมที่ สนามกีฬาบ้านโป่งผาเสร็จ ซึ่งหัวหน้าผู้ฝึกซ้อม นายนพรัตน์ กันทะวงค์ ได้มอบหมายให้ ผู้ช่วยโค้ช นายเอกพล จันทะวงษ์ เป็นผู้ควบคุม

โดยในเวลา     10.42 น.    เฟซบุ๊กชื่อ เอกพล จันทะวงษ์ ได้มีการไลฟ์ภาพถ่ายทอดสดการฝึกซ้อมของทีมฟุตบอลเยาวชน ซึ่งในคลิปมีความยาวประมาณ 30 นาที

เวลาประมาณ  12.00 น.    กลุ่มทีมฟุตบอลเยาวชน และโค้ช รวม 13 คน ได้ปั่นจักรยานเข้าไปเที่ยว บริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน

เวลา              15.00 น.     เจ้าหน้าที่ วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน กำลังจะปิดสำนักงานสังเกตเห็น รถจักรยาน จอดอยู่บริเวณทางเข้าปากทางถ้ำหลวง จึงได้เข้าไปตรวจสอบ

เวลา              17.00 น.     หนึ่งในผู้ปกครองเป็นห่วงลูกชาย จึงได้โทรศัพท์สอบถาม และทราบว่า ลูกชายกับเพื่อนอยู่ที่บริเวณขุนน้ำนางนอน ก่อนจะติดต่อไม่

ไล่ Time Line วินาทีก่อนทีมอะคาเดมีหมูป่าจะหายตัวเข้าถ้ำหลวง - จนกระทั่งเจอตัว [คลิป]

ทำให้กลุ่มผู้ปกครองเป็นห่วง จึงเข้าไปตามหาที่วนอุทยาน - ขุนน้ำนางนอน เจ้าหน้าที่อุทยานฯเข้าไปตรวจสอบในถ้ำฯพบ รถจักรยานจอดทิ้งไว้ จำนวน 11 คัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นของเด็กที่หายไปและผู้ปกครองออกติดตามในเวลาต่อมา

ไล่ Time Line วินาทีก่อนทีมอะคาเดมีหมูป่าจะหายตัวเข้าถ้ำหลวง - จนกระทั่งเจอตัว [คลิป]

เวลา             22.00 น.     กลุ่มผู้ปกครองได้แจ้งความกับ ศูนย์วิทยุ 191 สภ.แม่สาย ว่ามีเด็กหายเข้าไปใน จึงดำเนินการรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.โป่งผาฯ เข้าไปตรวจสอบ ยังที่เกิดเหตุพบว่ามีคนเข้าไปในถ้ำแล้วไม่กลับออกมาจริงตามที่ได้รับแจ้ง

วันที่ 24 มิถุนายน 2561

เวลาประมาณ 00.30 น.    ร.ต.อ.วรวิทย์ คำเครือ รอง สวป.สภ.แม่สาย ปฏิบัติหน้าที่ ร้อยเวร ได้ไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมสอบถามรายละเอียดจากกลุ่มผู้ปกครอง

เวลาประมาณ 01.00 น.   ทีมกู้ภัยสยามรวมใจและทีมกู้ชีพสมาคมศิริกรณ์ เชียงรายได้นำถังออกซิเจนและเชือกนำเข้าไปในถ้ำเพื่อติดตาม ค้นหาผู้ที่คาดว่าจะหายเข้าไปในถ้ำฯ

กระทั่งเวลา    03.00 น.   ทีมกู้ภัยสยามรวมใจและทีมกู้ชีพสมาคมศิริกรณ์ เชียงราย ได้ออกมาจากภายในถ้ำ โดยได้พบรองเท้าแตะ จำนวน 12 คู่ และกระเป๋า จำนวนหนึ่งตกอยู่กับพื้นภายในบริเวณภายในถ้ำที่กู้ภัยฯเข้าไปค้นหา

เวลาประมาณ 03.30 น.   มีการประชุมร่วมกันระหว่าง ทีมงานกู้ภัยสยามรวมใจและทีมกู้ชีพสมาคมศิริกรณ์เชียงราย ฝ่ายปกครอง , ป้องกัน จ.เชียงราย,อุทยานฯ,ทหาร,ตำรวจ,และผู้นำชุมชน หลังจากประชุมเสร็จได้มีสรุปให้ทำการยุติการค้นหาเป็นการชั่วคราวเนื่องทีมกู้ภัยฯมีอาการเหนื่อยล้าและปัญหาอุปสรรคภายในถ้ำฯที่มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเกรงว่าจะเป็นอันตราย

ไล่ Time Line วินาทีก่อนทีมอะคาเดมีหมูป่าจะหายตัวเข้าถ้ำหลวง - จนกระทั่งเจอตัว [คลิป]

และทราบชื่อว่ากลุ่มเยาวชน-โค้ชที่สูญหาย ประกอบด้วย

1.นายเอกพล จันทรวงค์ อายุ 25 ปี (โค้ช)

2.ด.ช.อดุลย์ สามออน อายุ 14 ปี โรงเรียนบ้านเวียงพาน

3.ด.ช.ประจักษ์ สุธรรม อายุ 14 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์

4.ด.ช.ณัฐวุฒิ ทาคำทราย อายุ 14 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์

5.นายพิพัฒน์ โพธิ อายุ 15 ปี โรงเรียนบ้านสันทราย

6.ด.ช.ภานุมาศ แสงดี อายุ 13 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์

7.ด.ช.ดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 13 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์

8.ด.ช.ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง อายุ 11 ปี โรงเรียนอนุบาลแม่สาย

9.ด.ช.เอกรัตน์ วงค์สุขจันทร์ อายุ 14 ปี โรงเรียนดรุณราษฎร์วิทยา

10.นายพรชัย คำหลวง อายุ 16 ปี โรงเรียนบ้านป่ายาง

11.นายพีรพัฒน์ สมเพียงใจ อายุ 16 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์

12.ด.ช.สมพงษ์ ใจวงค์ อายุ 13 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์

13.ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม อายุ 13 ปี โรงเรียนบ้านป่าเหมือด

ก่อนที่ช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.45 น. เจ้าหน้าที่ได้วางแผนปฏิบัติการช่วยเหลือกลุ่มเด็กๆอีกครั้ง

เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย เริ่มสูบน้ำออกจากถ้ำ พบว่าระดับน้ำค่อนข้างสูงจึงทำให้เข้าไปช่วยเหลือ เด็ก - ครูฝึกได้

เวลา 15.40 น. เจ้าหน้าที่เข้าไปภายในถ้ำ ระยะทาง 3 กม. พบรอยมือ รอยเท้า แต่ยังไม่พบ เด็ก-ครูฝึก

เวลา 17.45 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แจ้งว่ายังไม่พบด็ก-ครูฝึก แต่ยืนยันว่าจะผลัดเปลี่ยนกันเข้าค้นหาตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าจะเจอ

เวลา 20.30 น. ครอบครัว เด็ก-ครูฝึก เริ่มทำพิธีทางไสยศาสตร์ ขอให้เจอเด็ก-ครูฝึก

ในวันที่ 25 - 29  มิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าทำงาน เพื่อให้ความช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีติดอยู่ภายในถ้ำหลวงอย่างเต็มที่ แม้จะเจออุปสรรค แต่เจ้าหน้าที่ทุกนาย ก็ไม่ย่อท้อ แม้จะยังไม่มีข่าวของทั้ง 13 ชีวิตว่าเป็นหรือตาย แต่ทุกยังคงคาดหวังว่า ทั้ง 13 ชีวิตยังปลอดภัย

กระทั่งตอนค่ำของ  29 มิถุนายน ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร เจ้าอาวาสวัดดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ประเทศพม่า เดินทางมาถ้ำหลวง ก่อนประกอบพิธีถอนขึด ซึ่งท่านระบุว่า ผู้ประสบภัยทั้ง 13 คน ยังคงปลอดภัยดี คาดไม่เกิน  1 - 2 ราตรี จะเจอตัว

ก่อนที่ช่วงบ่าย วันที่ 30 มิถุนายน 2561 ครูบาบุญชุ่ม ได้เดินทางกลับมาที่ถ้ำหลวงอีกครั้ง พร้อมจัดทำพิธีแผ่เมตตาให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมขอให้เปิดทางให้กับ 13 ชีวิตเดินทางกลับมา

ขณะที่ วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำก็ยังไม่ได้รับข่าวว่า ทั้ง 13 ชีวิตจะเป็นอย่างไร

และแล้วเวลาก็ล่วงเลยสู่วันที่ 2 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่หน่วยซีล ยังคงเร่งปฏิบัติการในการค้นหา 13 ชีวิต ตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำโดยไม่หยุดพัก ขณะที่นอกเองเจ้าหน้าที่ก็พยายามสกัดกั้นไม่ให้น้ำไหลเข้าภายในถ้ำหลวงเพิ่มเติม รวมถึงเร่งการสูบน้ำออก กระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายออกมาแถลงยืนยันว่า หน่วยซีลพบตัวทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 ชีวิต โดยทุกคนปลอดภัยดี ซึ่งทั้งหมดอยู่เลยจุดพัทยาบีช ไปประมาณ 400 เมตร

ซึ่งขั้นตอนต่อไปอยู่ระหว่างประเมินร่างกายของทั้ง 13 ชีวิต ก่อนวางแผนนำตัวออกจากถ้ำหลวง ว่าจะดำเนินการอย่างไร

related