svasdssvasds

ฉะ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" แค่พลเมืองชั้น 2 ซุกประเทศอื่นอยู่

ฉะ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" แค่พลเมืองชั้น 2 ซุกประเทศอื่นอยู่

นายกรัฐมนตรี ตำหนิ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีเป็นเพียงแค่พลเมืองชั้น 2 ที่ไปขออาศัยประเทศอื่นอยู่ แต่กลับมาพูดจาดูถูกบ้านเกิดตัวเอง และขอให้สื่ออย่าไปสนใจมาก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางกลับจากอังกฤษและฝรั่งเศส โดยไม่ขอพูดถึงการหารือกับพรรคการเมือง เพราะมอบหมายพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีดำเนินการไปแล้ว โดยพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าตนไม่สบายใจหลังอ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ที่ให้ความสำคัญเฉพาะคนที่สร้างความขัดแย้ง ไม่ให้เกียรติคนที่ทำงานเพื่อประเทศ แต่กลับไปให้เกียรติคนที่ทำความผิด และหนีไปอยู่ต่างประเทศ ดังนั้นจึงขอสื่ออย่าให้เครดิตคนที่ไม่สร้างสรรค์ และโจมตีประเทศตัวเอง เพราะบุคคลดังกล่าวแค่ไปอาศัยประเทศอื่นอยู่ และเป็นเพียงพลเมืองชั้น 2 เท่านั้น

 

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การเดินทางเยือนอังกฤษ-ฝรั่งเศส ไม่ได้ไปเพื่อท่องเที่ยวหรือซื้อของอย่างเดียว แต่ไปเพื่อกระชับความสัมพันธ์ ทั้งเรื่องการค้า การลงทุน รวมถึงความมั่นคง และการถ่ายทอดเทคโนโลยีด้วย พร้อมยืนยัน ว่าการจัดซื้อดาวเทียมสำรวจเพื่อการพัฒนา หรือ ธีออส 2 เป็นไปตามขั้นตอน โปร่งใส ยึดประโยชน์ประเทศเป็นหลัก ที่สำคัญมีความจำเป็นเพราะดาวเทียมดวงเก่าใกล้หมดอายุแล้ว

related