svasdssvasds

อจน.ผนึกกำลังประชารัฐ คืนน้ำใสให้โขง ชี มูล จ.บุรีรัมย์

อจน.ผนึกกำลังประชารัฐ คืนน้ำใสให้โขง ชี มูล จ.บุรีรัมย์

องค์การจัดการน้ำเสีย จัดกิจกรรม "โครงการผนึกกำลัง ประชารัฐ คืนน้ำใส ให้โขง ชี มูล" เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการน้ำเสียและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ติดตามจากรายงาน

องค์การจัดการน้ำเสีย ได้บริหารจัดการระบบบำบัดน้ำเสียในพื้นที่ต่างๆ ทั่วทุกภาคของประเทศไทย รวมถึงการบริหารจัดการระบบบำบัดน้ำเสียชุมชนท้องถิ่นในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

องค์การจัดการน้ำเสีย หรือ อจน. ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ จัดโครงการผนึกกำลัง ประชารัฐ คืนน้ำใส ให้โขงชีมูล เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้มีความรู้ความเข้าใจและเห็นความสำคัญการจัดการน้ำเสียและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งมีการนำเทคนิคระบบบำบัดน้ำเสียมาใช้ น้ำที่ผ่านการบำบัดจากระบบบำบัดน้ำเสียมีคุณภาพตามมาตรฐานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อไหลลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติในลำน้ำโขง ลำน้ำชี และลำน้ำมูล ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำทั้งสามสายมีคุณภาพดี

 

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการด้านสิ่งแวดล้อม กิจกรรมกีฬาสัมพันธ์เสริมสร้างความสามัคคีของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อต้องการอนุรักษ์ พัฒนาแหล่งน้ำ และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน

ที่สำคัญ เป็นการรณรงค์และสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีความรู้ ความเข้าใจ และตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการน้ำเสีย การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และ พัฒนาแหล่งน้ำน้ำ เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนอย่างยั่งยืน ภายใต้ "โครงการผนึกกำลัง ประชารัฐ คืนน้ำใส ให้โขงชีมูล"

related