svasdssvasds

ในหลวงพระราชทานไฟ LED ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง [คลิป]

ในหลวงพระราชทานไฟ LED ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง [คลิป]

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เผย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานไฟ LED สำหรับติดตั้งในถ้ำหลวง ช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมี

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยความคืบหน้า ในการปฏิบัติภารกิจ ช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอลเยาวชน หมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า ปฏิบัติงานในวันนี้เกี่ยวกับการสูบหน้าออกจากถ้ำ มีความคืบหน้าไปเป็นอย่างดี โดยเครื่องสูบน้ำทุกตัวสามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่ และสามารถพร่องน้ำออกจากถ้ำได้พอสมควร

ในหลวงพระราชทานไฟ LED ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง [คลิป]

ขณะเดียวกันก็ได้มีการทำความเข้าในกับชาวบ้านที่อยู่ท้ายซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยทุกคนเข้าในรายละเอียด ส่วนเรื่องการสำรวจโพรงที่น่าจะเชื่อมต่อเข้าไปภายในถ้ำหลวง จาก 10 โพรง ในเวลานี้ มีเพียง 2 โพรงเท่านั้นที่มีความเป็นไปได้ โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการเข้าสำรวจอย่างต่อเนื่อง

ในหลวงพระราชทานไฟ LED ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง [คลิป]

และจากการที่น้ำในถ้ำลด หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล ก็ไม่รอช้าเข้าชิงพื้นที่ด้วยการดำน้ำเข้าไปด้านในโถง 3 พร้อมเตรียมตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ในโถงดังกล่าวเพื่อความสะดวกในทำงาน โดย พล.ร.ต. อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยซีล ได้ชี้แจง แผนการทำงานว่าหลังจาก เจ้าหน้าที่ในหน่วยได้เข้าไปอยู่ในโถง 3 แล้ว จะไปเดินหน้าจาก 3 แยก มุ่งหน้าไปยัง พัทยาบีช ซึ่งตลอดเส้นทางหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะต้องดำน้ำในความมืดฝ่าเข้าไปภายใน ตามเส้นทาง 3 กิโลเมตร พร้อมดำเนินวางเชือก และผูกถังออกซิเจน ทุกๆ 25 เมตร เพื่อเข้าไปตามหา ผู้ประสบภัยทั้ง 13 ชีวิตให้เจอก่อน แล้วค่อยวางแผนว่าจะนำตัวทั้ง 13 คน ออกมาจากถ้ำอย่างไร

ในหลวงพระราชทานไฟ LED ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง [คลิป]

ส่วนเรื่องการเยียวยา ผู้ประสบภัยและครอบครัว นายณรงค์ศักดิ์ ว่าในเวลานี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมแผนการเยียวยาทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังดำเนินอนุมัตแผนดังกล่าว นอกจากนี้ นายณรงค์ศักดิ์ ยังเปิดเผยว่า หลอดไฟ LED ที่หน่วยซีลได้ดำเนินการร้อง เพื่อนำไปติดตั้งภายในถ้ำ ล่าสุด ทีมงานได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทาน หลอด LED จำนวน 200 ดวง มาใช้ในการปฏิบัติงาน

related