svasdssvasds

ชัยชาญ โต้ข่าวโซเซียลไม่ได้แจ้งญาติจนร้องไห้ ลั่นเจ้าหน้าที่จะทำสุดความสามารถ

ชัยชาญ โต้ข่าวโซเซียลไม่ได้แจ้งญาติจนร้องไห้ ลั่นเจ้าหน้าที่จะทำสุดความสามารถ

รมช.กลาโหม ให้กำลังใจญาติโค้ชหมูป่า ยืนยันเจ้าหน้าที่จะระดมค้นหาอย่างสุดความสามารถ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมชื่นชมและให้กำลังใจทุกหน่วยที่ปฏิบัติงานอย่างทุ่มเท ยืนยันทุกชีวิตจะออกมาอย่างปลอดภัย

พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือ เพื่อติดตามความคืบหน้าและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ดำเนินการในการค้นหา รวมทั้งญาติทุกคน ตนเองชื่นชมความทุ่มเทในการทำงานของทุกหน่วยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน

จากการลงไปสำรวจและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานภายในถ้ำ พบว่าระดับน้ำลดลง ฝนมีแนวโน้มไม่ตกหรือตกน้อยลง ซึ่งการปฎิบัติงานของซีลตอนนี้เข้าถึงโถง 3 และจะคืบหน้าไปอย่างต่อเนื่อง ส่วน 5 ปล่องที่มีข้อมูลเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสำรวจว่าจะทะลุลงถ้ำหลวงได้หรือไม่ ส่วนการปฎิบัติงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศเป็นไปด้วยดี

จากนั้น พลเอกชัยชาญ ได้ตรวจเยี่ยมโรงครัวพระราชทาน โรงพยาบาลสนาม หน่วยซีล เยี่ยมครอบครัวของน้องๆ พร้อมยืนยันภาระกิจครั้งนี้จะเสร็จโดยเร็วและทุกจะคนปลอดภัย

ทั้งนี้มี สปริงนิวส์ ออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยจาก พล.ท.คงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ถึงกรณีที่ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยได้มีโอกาสพูดคุยกับญาติ นาย เอกมล จันทะวงษ์ โค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ หนึ่งในผู้สูญหาย ซึ่ง พล.อ.ชัยชาญ กล่าวกับญาติว่า

“เจ้าหน้าที่ทหารกำลังพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถตลอด 24 ชม. ด้วยความหวังว่าจะสามารถค้นหาตัวผู้สูญหายทั้งหมดให้พบโดยเร็วที่สุด และปลอดภัยที่สุด ขอให้มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ยืนยันว่าทุกหน่วยราชการทำงานอย่างเต็มที่ด้วยเป้าหมายเดียวคือให้ความช่วยเหลือผู้สูญหายทั้งหมดโดยเร็วที่สุด”

ส่วนกรณีที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โดยระบุว่า รมช.กลาโหม กล่าวบางอย่างกับครอบครัวผู้สูญหาย โดยเฉพาะ ญาตินายเอกมล แล้วญาติร้องไห้เสียใจจนมีการไปตีความ คาดการไปจนผิดความหมายนั้น ยืนยันว่าไม่มีการให้ข้อมูลคืบหน้าการค้นหาเฉพาะเจาะจงใดๆกับญาติเลย ซึ่งที่ญาติร้องไห้ออกมานั้น น่าจะเกิดจากความกดดันที่ผ่านมาตลอดหลายวัน และการได้รับกำลังใจอย่าใกล้ชิดมากกว่า ไม่มีการแจ้งข่าวอะไรมากไปกว่านี้

related