svasdssvasds

จากใจ “โจนาธาน เฮด” ผู้สื่อข่าว BBC กับภารกิจถ้ำหลวง

จากใจ “โจนาธาน เฮด” ผู้สื่อข่าว BBC กับภารกิจถ้ำหลวง

โจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าว BBC โพสต์ถึงการร่วมทำข่าว 13 ชีวิตที่ติดถ้ำหลวง ชี้เป็นความท้าทายมาก และการค้นหาทุกคนพบ ถือเป็นข่าวดีที่สุด

โจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าว BBC สื่อชื่อดังของอังกฤษ ที่ลงภาคสนามติดตามข่าวการหายไปของนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช ของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. จนเมื่อคืนที่ผ่านมา (2 ก.ค.) ทีมค้นหาได้เจอตัวทั้ง 13 คน และพบว่าปลอดภัยดี โดย โจนาธาน ได้โพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง ระบุว่า

นี่เป็นบทสรุปหนึ่งของภารกิจรายงานข่าวของผมที่ท้าทายที่สุดงานหนึ่งในอาชีพสื่อ ทีมนักดำน้ำพบผู้ประสบภัย เด็ก 12 คน และโค้ชผู้ช่วยแล้ว ที่สำคัญมีชีวิตรอดทุกคน ในถ้ำหลวง ใกล้พรมแดนติดเมียนมา

นี่เป็นเรื่องราวที่พลิกสถานการณ์ไปมา เหมือนรถไฟตีลังกา เราติดตามตำรวจ ปีนเขาขึ้นไปสำรวจโพรง สังเกตการณ์นักดำน้ำ ดำเข้า-ดำออก จากถ้ำที่สลับซับซ้อน และท้าทายมาก แม้จะเป็นนักดำน้ำที่ช่ำชองแล้วก็ตาม

จากใจ “โจนาธาน เฮด” ผู้สื่อข่าว BBC กับภารกิจถ้ำหลวง

มันง่ายที่จะคิดถึงสถานการณ์ต่างๆ ว่าจะลงเอยยังไง แต่ในฐานะสื่อ เราไม่กล้าทำเช่นนั้น เพราะเราจะทำงานไม่ได้เลย หากมัวแต่คิดถึงผลลัพธ์ที่ยังไม่เกิดขึ้น

สื่อมวลชน กระทำอย่างเดียวกับที่ประเทศไทยทั้งประเทศทำ นั่นคือมุ่งมั่นและทุ่มเทไปกับความเป็นไปได้ว่า 'พวกเขาจะปลอดภัย'

ต้องยอมรับว่า ทางการไทยทุ่มสรรพกำลังมหาศาลกับภารกิจนี้ แน่นอน ภารกิจยังไม่สิ้นสุด การจะนำผู้ประสบภัยออกมา ยังเป็นเรื่องท้าทาย แต่การค้นหาพวกเขาจนพบ ต้องบอกเลยว่า เป็นความสำเร็จยิ่งใหญ่ เป็นข่าวดีที่หายากยิ่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก ทศพล ชัยสัมฤทธิ์ผล

related