svasdssvasds

เปิดประวัติ! ทีมกู้ภัยชาวอังกฤษผู้พบ หมูป่า 13 ชีวิตคนแรก

เปิดประวัติ! ทีมกู้ภัยชาวอังกฤษผู้พบ หมูป่า 13 ชีวิตคนแรก

ทีมกู้ภัยในถ้ำจากประเทศอังกฤษเป็นคนกลุ่มแรกที่พบทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เดี๋ยวเราจะไปทำความรู้จักกันว่าทีมกู้ภัยชาวอังกฤษเป็นใครมาจากไหนกันบ้าง

เปิดประวัติทีมกู้ภัยชาวอังกฤษผู้พบ หมูป่า 13 ชีวิต เป็นคนแรก

นายจอห์น โวลันเธน คือ 1 ในทีมกู้ภัยในถ้ำจากประเทศอังกฤษที่เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลรุ่นเยาว์ทั้ง 12 คน และโค้ชของพวกเขา ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เป็นเวลานาน 9 วัน ซึ่งในที่สุดทีมกู้ภัยก็พบทีมฟุตบอลหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตจนได้ และนายโวลันเธนนี้เองที่เป็นผู้พบทั้ง 13 ชีวิตเป็นคนแรก โดยนายโวลันเธน วัย 47 ปี กับนายริชาร์ด สแตนตัน วัย 56 ปี ได้ถูกทางการไทยเรียกตัวมาพร้อมกับนายโรเบิร์ต ฮาร์เปอร์ กับนายเวิร์น อันสเวิร์ธ สองผู้เชี่ยวชาญด้านถ้ำชาวอังกฤษ ให้เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหา และคลิปวีดีโอในขณะที่พบตัวทีมหมูป่าทั้ง 13 คน มีเสียงของชายชาวอังกฤษสองคนอยู่ในนั้นด้วย โดยเชื่อว่าเป็นเสียงของนายโวลันเธนและนายสแตนตัน

ในคลิปวีดีโอที่มีการเผยแพร่ต่อโดยหน่วยซีลของกองทัพเรือไทย มีเสียงของชายชาวอังกฤษสองคนพูดกับทีมหมูป่าว่า พวกเขาเป็นกลุ่มแรกที่มาถึง และมีอีกหลายกลุ่มที่กำลังเดินทางมาช่วย หนึ่งในทีมหมูป่าได้กล่าวขอบคุณเป็นภาษาอังกฤษ ขณะที่บางคนถามทีมกู้ภัยในถ้ำจากอังกฤษว่ามาจากที่ไหน ซึ่งทั้งคู่ก็ตอบว่า ประเทศอังกฤษของสหราชอาณาจักร

นายโวลันเธนและนายสแตนตันได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ในนักกู้ภัยในถ้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก และยังเป็นสมาชิกของหน่วยกู้ภัยภูมิภาคเวลส์ตอนใต้และตอนกลาง ที่เคยได้เข้าร่วมภารกิจกู้ภัยนักประดาน้ำที่ติดอยู่ในถ้ำในฝรั่งเศสเมื่อปี 2010 มาแล้ว ขณะที่หน่วยกู้ภัยภูมิภาคเวลส์ตอนใต้และตอนกลางปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้ ส่วนสมาคมช่วยเหลือผู้ประสบภัยภายในถ้ำของอังกฤษ หรือ บีซีอาร์ซี กล่าวว่า พวกเขาจะไม่เปิดเผยชื่อทีมกู้ภัยที่เข้าร่วมภารกิจในแต่ละครั้ง เพื่อที่จะให้สมาชิกสามารถปฏิบัติภารกิจได้โดยที่ไม่ถูกรบกวน

ตามรายงานการกู้ภัยในปี 2010 นายสแตนตันเป็นนักดับเพลิงจากเมืองโคเวนทรี ที่เคยเข้าร่วมภารกิจกู้ภัยชาวอังกฤษ 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำในเม็กซิโกเมื่อปี 2004 ส่วนประวัติส่วนตัวทางออนไลน์ของนายโวลันเธนระบุว่า เขาเป็นวิศกรด้านอินเตอร์เน็ตในเมืองบริสตอล และยังเป็นนักวิ่งมาราธอนอีกด้วย

related