svasdssvasds

ปฏิบัติการซีล เร่งปฐมพยาบาล-กินอาหารเสริมพลังงาน

ปฏิบัติการซีล เร่งปฐมพยาบาล-กินอาหารเสริมพลังงาน

ปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงของหน่วยซีล ขณะนี้นอกจากจะต้องดำน้ำลงไปเสริมกำลังแล้ว ยังมีทีมแพทย์คอยตรวจร่างกาย โดยทั้งหมดยังมีสุขภาพแข็งแรง หลังได้รับประทานอาหาร เพื่อเพิ่มพลังงานที่หน่วยซีลนำเข้าไปให้ในถ้ำ

ทั้งหมดยังมีสุขภาพแข็งแรง หลังได้กินอาหารเพื่อเพิ่มพลังงาน

การช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำ ของหน่วยซีล ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะดำน้ำลงไปวางอุปกรณ์การช่วยเหลือแล้ว สิ่งสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการ คือการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ทั้ง 13 คน โดยกองทัพเรือ จัดส่งชุดช่วยเหลือลงพื้นที่ เช่น พยาบาลเวชศาสตร์ใต้น้ำ กรมแพทย์ทหารเรือ พันโท นายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ซึ่งประจำการอยู่เนินนมสาว ได้ประเมินสุขภาพ และปฐมพยาบาลเด็กที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณเท้า ซึ่งทั้งหมดอยู่ในสภาพยังมีจิตใจดี มีผ้าห่มฉุกเฉิน หรือผ้าห่มแบบฟอยล์ ที่ได้รับการบริจาคจากประชาชน ไปห่ม เพื่อร่างกายคลายความหนาวเย็นภายในถ้ำ

ปฏิบัติการซีล เร่งปฐมพยาบาล-กินอาหารเสริมพลังงาน

 ก่อนหน้านี้ หน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้ลำเลียงพาวเวอร์เจล ที่เป็นอาหารสร้างพลังงานให้ร่างกายเข้าไปเพิ่มเติม รวมถึง เกลือแร่ น้ำดื่ม ยาเวชภัณฑ์ ผ้าห่มกันหนาวแบบฟอยล์และขวดอากาศ จำนวน 80 ขวด เข้าไปเพิ่มเติม ยังจุดที่พบกับ 13 ชีวิต พร้อมทั้งติดตั้งระบบสูบน้ำบริเวณโถง 2 และติดตั้งโทรศัพท์ทางสายเพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้เพียงพอ สภาพอากาศในพื้นที่ถือว่าค่อนข้างดี ไม่มีฝนตกกลงมา และระดับน้ำภายในถ้ำก็ยังคงที่ คาดว่าหากสูบน้ำออกได้ทั้งหมด จะสามารถนำทั้ง 13 ชีวิต กลับออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

related