svasdssvasds

ผู้ว่าฯขอนแก่น ส่งทีมกู้ภัยช่วยภารกิจถ้ำหลวง

ผู้ว่าฯขอนแก่น ส่งทีมกู้ภัยช่วยภารกิจถ้ำหลวง

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นระบุทีมกู้ภัยที่ไปที่ส่งไปให้การสนับสนุนช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี จะปฎิบัติหน้าที่จนกว่าจะสิ้นสุดภารกิจ

สนับสนุนช่วยเหลือทีมหมูป่า จนกว่าจะสิ้นสุดภารกิจ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่าการปฎิบัติงานของหน่วยกู้ภัยที่ทางจังหวัดได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจค้นหา กู้ภัย และส่งกลับ ทีมนักฟุตบอลและโค้ช ที่พลัดหลงไปในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ในขณะนี้ชุดปฎิบัติงานนั้นได้ค้นพบทั้ง 13 คนแล้ว และอยู่ในขั้นตอนของการกู้ภัย เพื่อให้ทั้งหมดกลับออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย ซึ่งทีมกู้ภัยจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 6 ขอนแก่น รวมไปถึงนักประดาน้ำ และทีมงานได้เดินทางไปสมทบการปฎิบัติงานตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ยังคงปฎิบัติภารกิจในหน้าที่ที่รับมอบหมาย และยังคงปฎิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงของผู้บัญชาการเหตุการณ์

ผู้ว่าฯขอนแก่น ส่งทีมกู้ภัยช่วยภารกิจถ้ำหลวง

ซึ่งทีมงานจากขอนแก่นทุกคน จะต้องฟังคำสั่งและรับมอบภารกิจจาก ผู้บัญชาการเหตุการณ์ในภาพรวมทั้งหมด โดยในชุดแรกที่ จังหวัดได้ส่งไปนั้นประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวน 8 นาย รถกู้ภัย 2 คัน เครื่องอัดอากาศ 1 ชุด อุปกรณ์เคลื่อนย้ายเปลบาสเก็ต 1 ชุด บอลลูนไลท์ 1 ชุด เชือกกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ 10 ชุดและถังอากาศ 8 ชุด ขณะนี้แม้การค้นหาจะแล้วเสร็จ ต่อไปคือการกู้ภัยและส่งกลับ ซึ่งถือเป็นแนวทางการปฎิบัติที่ทุกคนต้องรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ และทางจังหวัดทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมที่จะให้การสนับสนุนการทำงานในฝ่ายต่างๆอย่างเต็มที่ทันทีที่ได้รับการประสานงานเข้ามาจนกว่าสถานการณ์ต่างๆจะคลี่คลายลง

 

 

related