svasdssvasds

การบินไทย จัดเต็มภารกิจสนับสนุนฮีโร่ช่วยกู้ภัยถ้ำหลวง จ.เชียงราย

การบินไทย จัดเต็มภารกิจสนับสนุนฮีโร่ช่วยกู้ภัยถ้ำหลวง จ.เชียงราย

วิกฤติเหตุการณ์เยาวชนติดถ้ำที่ ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้ได้เห็นการรวมพลังของคนไทยในหลากหลายสาขาอาชีพ ที่ต่างมีจิตอาสาคิด มุ่งหวังในเป้าหมายเดียวกัน คือการให้ความช่วยเหลือกลุ่มเยาวชนที่ติดค้างอยู่ในถ้ำ ให้สามารถออกมาได้อย่างปลอดภัยครบทุกคน

หลังเกิดเหตุการณ์ มีความเคลื่อนไหวจากหลายส่วนงานมากมายที่ออกมาระดมกำลังช่วยเหลือ ทั้งเจ้าหน้าที่ทหารในหลากหลายเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหลายส่วนงาน เหล่านี้ล้วนมีสรรพกำลัง และงบประมาณในการดำเนินการเกี่ยวกับกรณีเหล่านี้ 

แต่มีอีกส่วนหนึ่งที่ยินดีเข้ามาร่วมงานกู้ภัยครั้งนี้ด้วยใจเต็มร้อย นั่นคือภาคเอกชน คนกู้ภัย ทั้งในและต่างประเทศ การเดินทางของคนเหล่านี้หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนอื่นก็คงต้องใช้เงินงบประมาณมากเอาเรื่องอยู่ เพราะต้องขนทั้งคนและอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือที่สามารถให้ความช่วยเหลือในงานครั้งนี้ได้ติดตัวมาด้วย 

และเนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุ อยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศ กำลังกาย กำลังใจจากทั่วทุกทิศที่พร้อมจะหลั่งไหลไปช่วย จึงต้องผ่านการเดินทางที่ค่อนข้างไกล ซึ่งก็น่าดีใจที่มีหน่วยงานของคนไทยก้าวเข้ามาให้ความสนับสนุนในเรื่องนี้อย่างเต็มตัว และพร้อมให้ความช่วยเหลือในทางที่ตนเองถนัด นั่นก็คือ การบินไทย 

การบินไทย จัดเต็มภารกิจสนับสนุนฮีโร่ช่วยกู้ภัยถ้ำหลวง จ.เชียงราย

การบินไทย สายการบินของคนไทย ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือคนไทยเสมอในยามที่พี่น้องไทยต้องประสบทุกข์ภัย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับกรณีถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายนี้ การบินไทย และ ไทยสไมล์ เข้ามาให้การสนับสนุนเรื่องการเดินทางของคณะทำงานที่ต้องการเข้ามาช่วยเหลือกู้ภัย 13  ชีวิตที่ติดค้างในถ้ำอย่างเต็มที่ ทั้งการเดินทางในประเทศ(โดย สายการบินไทยสไมล์) และการเดินทางระหว่างประเทศ(โดยการบินไทย) ทั้งการเดินทางมา และการเดินทางกลับ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักดำน้ำชาวอังกฤษที่เก่งมากๆ และเป็นผู้ที่ดำน้ำเข้าไปพบตัวเยาวชนทั้ง 13  คนเป็นคนแรก การบินไทยก็สนับสนุนการเดินทางของฮีโร่กลุ่มนี้ ตั้งแต่ประเทศอังกฤษจนมาถึง กทม. และเดินทางต่อมายัง จ.เชียงราย โดยมีสัมภาระเครื่องไม้เครื่องมือติดตัวมาด้วยจำนวนมาก กระทั่งการเดินทางกลับบ้านที่ลอนดอน การบินไทยก็ส่งจนถึงที่หมายปลายทางด้วยเช่นกัน

การบินไทย จัดเต็มภารกิจสนับสนุนฮีโร่ช่วยกู้ภัยถ้ำหลวง จ.เชียงราย

นาย โรเบิร์ต ชาร์ล ฮาร์เปอร์ เดินทางกลับถึงประเทศอังกฤษแล้วโดยมี จนท.การบินไทยรอให้การต้อนรับ

การบินไทย จัดเต็มภารกิจสนับสนุนฮีโร่ช่วยกู้ภัยถ้ำหลวง จ.เชียงราย

ทีมนักปีนเขาเก็บรังนกจาก จ.ตรัง

นอกจากนั้น การเดินทางของกลุ่มนักปีนเขาเก็บรังนก จาก จ.ตรัง ที่รวบรวมเงินเดินทางมา จ.เชียงรายกันเอง โดยไม่มีการเตรียมตัวเรื่องการเดินทางขากลับ แต่พร้อมใจกันนำความสามารถและความถนัดของตนเอง มาให้ความช่วยเหลือด้วยใจที่เต็มร้อย ทั้งที่สถานะทางการเงินก็ไม่ใช่ว่าจะมั่งมีมากมาย มาได้แต่กลับยังไงยังไม่เคยคิด แค่ขอมาช่วยก่อน อย่างอื่นว่ากันทีหลัง 

หลังการบินไทยทราบข่าวนี้ ก็ได้หาช่องทางติดต่อและเข้าไปดูแลและรองรับการเดินทางของฮีโร่คนไทยกลุ่มนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งความจริงแล้วฮีโร่รังนกกลุ่มนี้มีแผนที่จะเดินทางกลับภาคใต้บ้านเกิดวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมาด้วยสายการบินไทยสไมล์จากการประสานล่วงหน้าไว้เป็นที่เรียบร้อย แต่เรื่องราวก็เปลี่ยนแปลงกระทันหัน เนื่องจากทั้งหมดถูกเรียกตัวด่วนกลับเข้าพื้นที่ถ้ำหลวง เพื่อปฏิบัติงานอีกครั้ง สายการบินไทยสไมล์ เลยจัดการเปลี่ยนเวลาการเดินทางให้คณะรังนก ทั้งหมด โดยทั้งทีมสามารถเดินทางกลับบ้านเกิดของตนเองได้ผ่านสายการบินไทยสไมล์ทันที ที่ภารกิจเสร็จสิ้น เมื่อไหร่เมื่อนั้น    

ขณะที่ในอดีตที่ผ่านมานั้น ในการเกิดวิกฤติใดๆ ที่มีคนไทยเข้าไปเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะที่ไหนในโลกนี้ การบินไทยก็เป็นสายการบินแห่งชาติที่เข้าร่วมในการให้ความช่วยเหลือ นำคนไทยกลับบ้านทุกครั้ง ถือเป็นอีก หนึ่งน้ำใจไทย ที่ไม่เคยเหือดหาย จากใจคนไทย เพื่อคนไทย 

related