svasdssvasds

“บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์” ยอมรับการช่วยเหลือ 13ชีวิตติดถ้ำหลวงเป็นเรื่องยาก หากน้ำยังไม่ลด!

“บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์” ยอมรับการช่วยเหลือ 13ชีวิตติดถ้ำหลวงเป็นเรื่องยาก หากน้ำยังไม่ลด!

บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์ นำทีมกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูมาร่วมในการกู้ภัยช่วยเหลือน้องๆ ทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน จากการปฏิบัติงานยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เนื่องจากเจออุปสรรคสำคัญคือปริมาณน้ำมากและขุ่น

วันที่  5 ก.ค.61 หลังจากที่บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์ ในนามทีมกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำหน้ากากฟูลเฟซ มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ถ้ำหลวงแล้ว บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์  ได้เปิดเผยถึงการปฏิบัติงานภายในถ้ำหลวงว่า  การที่จะให้น้องออกมาเป็นไปได้ยากมาก เพราะขนาดคนที่ดำน้ำเป็นต้องดำน้ำภายในที่มืด และน้ำขุนเป็นไปได้ยากมากแล้ว ซึ่งทางที่ดีที่สุดคือการรอให้ระดับน้ำลดลง เพื่อจะให้น้องเดินเท้าออกมาจะเป็นการดีที่สุด  สำหรับการทำงานภายในถ้ำนั้นอุปสรรคที่สำคัญที่สุดก็คือน้ำตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ ออก

ซึ่งก็ทำได้เป็นอย่างดี ภายในถ้ำมีน้ำจำนวนมากซึ่งไหลลงมาเหมือนน้ำตกส่วนหนึ่งที่น้ำแรงขึ้นก็เกิดจากการเปิดทางน้ำด้วย แต่ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่เราสามารถสูบน้ำออกมาได้จำนวนมาก

ซึ่งวันนี้เราได้ไปขยายทางตรงจุดที่นักประดาน้ำจะลงไป ซึ่งมันเป็นช่องที่แคบมาก ที่จะไปถึงตัวน้อง ซึ่งการที่จะผ่านไปได้นั้นจะต้องถอดสัมภาระออกทั้งหมด แล้วค่อยๆ ดึงเข้าไปจึงจะผ่านไปได้ ซึ่งทางหน่วยซีลได้ขอให้พวกเราสกัดโพรงตรงนี้ให้มันกว้างขึ้น เพื่อที่จะได้ผ่านได้ง่าย แต่เราทำงานได้ประมาณ ครึ่งชั่วโมงก็มีทีมดำน้ำจากต่างชาติแต่ไม่ทราบว่าจากประเทศไหนประมาณ 9 คน ขอให้พวกเราหยุดก่อน เพื่อที่จะเข้าไปด้านใน และขอให้หยุดจนกว่าพวกเขาจะออกมา เพื่อความปลอดภัยของเขาเอง ซึ่งทางผมก็ได้หยุดทำงานก่อน แต่ทางเค้าก็ทิ้งคนเอาไว้ 1 คนเพื่อดูว่าเราหยุดจริงหรือเปล่า เราจึงออกมาก่อน เพื่อความสบายใจ และสำหรับเค้าความปลอดภัยของเค้าต้องมาก่อน ซึ่งจริงๆแล้วเค้าบอกว่าจะรอให้เราทำให้เสร็จก่อนแล้วค่อยเข้าไปก็ได้ แต่เราไม่ทราบว่าจะเสร็จเมื่อไหร่จึงให้เค้าเข้าไปก่อนแล้วเราจึงออกมา

ในการทำงานในถ้ำระดับน้ำเย็นมาก ซึ่งถามว่าหนาวมั้ยผมว่าหนาวนะแต่พวกเราน่าจะชินแล้วเพราะมาหลายวันแล้ว  ส่วนบรรยากาศภายในถ้ำ มีทหารลำเลียงของเข้าออก กว่า 100 คน ล่าสุดจะมีการนำท่ออากาศ เพื่อจะส่งเข้าไปให้ถึงตัวน้องเพื่อเพิ่มอากาศภายในโถงที่น้องอยู่

นอกจากนี้ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์  นักแสดงฝาแฝด กล่าวว่าหลังจากที่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่คุยกับน้องทราบว่า ระหว่างที่กำลังได้รุกคืบเข้าไปในถ้ำเรื่อยๆ นั้นมีช่วงหนึ่งที่ได้ยินเสียง ไก่ขัน และเสียงหมาเห่า เชื่อว่าน่าจะมีบ้านคนอยู่ใกล้กับรูอากาศ ซึ่งจุดที่ได้ยินนั้นน่าจะห่างจากจุดที่พบเด็กอยู่ในปัจจุบันประมาณ 1 กิโลเมตร โดยในวันพรุ่งนี้จะได้มีการปูพรมค้นหาบ้านหลังดังกล่าว เพื่อหาทางเข้าไป ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่บริเวณบ้านผาหมี ซอย 7 หมู่ 9  หากมีปล่องก็จะเจาะเชื่อมต่อทันที

นายสมศักดิ์ ปาลวัฒน์ ผู้จัดการมูลนิธิร่วมกตัญญู (นคร 40) มอบหมายให้ นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ (ดารา 1), นายเอกพัน บรรลือฤทธิ์ (ดารา 2) นำกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครฯ ร่วมปฏิบัติการเปิดทางน้ำถ้ำหลวงนางนอน ผนึกกำลังร่วมกับทุกภาคส่วนเพื่อเร่งระบายน้ำภายในถ้ำให้รวดเร็วที่สุด โดยมีนายปฏิญญา(โบ๊ท) วิบูลย์นันท์ (ดารา 48) เป็นผู้ประสานงานภายนอก นอกจากนี้กำลังอีกส่วนหนึ่งปฏิบัติภารกิจร่วมกับ ผบ.ตร.บริเวณผาหมีอีกด้วย

“บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์” ยอมรับการช่วยเหลือ 13ชีวิตติดถ้ำหลวงเป็นเรื่องยาก หากน้ำยังไม่ลด! “บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์” ยอมรับการช่วยเหลือ 13ชีวิตติดถ้ำหลวงเป็นเรื่องยาก หากน้ำยังไม่ลด! “บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์” ยอมรับการช่วยเหลือ 13ชีวิตติดถ้ำหลวงเป็นเรื่องยาก หากน้ำยังไม่ลด! “บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์” ยอมรับการช่วยเหลือ 13ชีวิตติดถ้ำหลวงเป็นเรื่องยาก หากน้ำยังไม่ลด! “บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์” ยอมรับการช่วยเหลือ 13ชีวิตติดถ้ำหลวงเป็นเรื่องยาก หากน้ำยังไม่ลด!

related