svasdssvasds

ปฎิบัติการรุกคืบ ! กู้ภัยถ้ำหลวง พา13ชีวิตออกจากสู่ภายนอก [คลิป]

ปฎิบัติการรุกคืบ ! กู้ภัยถ้ำหลวง พา13ชีวิตออกจากสู่ภายนอก [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บรรยากาศภายในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย  เจ้าหน้าที่ หารลำลียงของเข้าออก กว่า 100 คน ล่าสุดจะมีการนำท่ออากาศ เพื่อจะส่งเข้าไปให้ถึงตัวน้องเพื่อเพิ่มอากาศภายในโถงที่น้องอยู่  ขณะที่ เจ้าหน้าที่กองทัพเรือช่วยกันลำเลียงถังอ็อกซิเจนขนาดใหญ่ที่ใช้ตามโรงพยาบาลกว่า100ถัง ที่ได้รับการสนับสนุนภารกิจการช่วยเหลือทีมหมูป่าและเป็นถังสำรองไว้ในกรณีฉุกเฉิน

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="301678,301679"]

ด้าน นายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อม นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากรผู้ บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหาย ในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนจังหวัดเชียงราย (ศอร.) เดินทางเข้าไปภายในหน้าถ้ำ เพื่อให้กำลังเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่หน้าถ้ำ

โดยนายประยูรกล่าวว่า วันนี้เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่นายกนัฐมนตรีมีการวางไว้ ส่วนนายณรงค์ศักดิ์ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการแถลงข่าวรอบเย็นหรือไม่ นายณรงศักดิ์โบกมือปฏิเสธ ก่อนจะเดินขึ้นไปที่ศูนย์อำนวยการ

ด้านนายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า วันนี้มีภารกิจขึ้นไปสำรวจโพรงด้านบน ตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างเดินสำรวจ ยังไม่ทราบชัดเจนว่ามีโพรงที่สามารถเชื่อมต่อไปยังจุดเนินนมสาวหรือไม่

ส่วนที่นายมาติน เอลลิส นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ จะเดินทางมาในวันพรุ่งนี้ ตนเองไม่ขอให้ความคิดเห็น ทางนายณรงศักดิ์ จะเป็นผู้ให้ข้อมูลในส่วนนี้เอง

ส่วนการเบี่ยงทางน้ำมีการทำไป2จุดใหญ่ๆคือ ห้วยน้ำดั้นและห้วยมะกอก ซึ่งยังไม่มีการเบี่ยงทางน้ำเพิ่มในจุดอื่น

และที่วันนี้มีเฮลิคอปเตอร์บินตลอดทั้งวันเป็นการทำงานของทหาร ซึ่งเป็นคนละส่วนกับการทำงานของกรมอุทยาน

related