svasdssvasds

BreakingNews : นักดำน้ำเสียชีวิตใน “ถ้ำหลวง” 1 ราย

BreakingNews : นักดำน้ำเสียชีวิตใน “ถ้ำหลวง” 1 ราย

สุดเศร้า เกิดเหตุไม่คาดฝันหลัง นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ เสียชีวิตภายในถ้ำหลวง ระหว่างลำเลียงขวดอากาศจากโถงสาม ไปยังบริเวณสามแยก

09.00 น. เมื่อซักครู่ที่ผ่านมา มีรายงานว่านักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ อายุ 38 ปี ที่รับภารกิจให้ลำเลียงขวดอากาศจากโถงสาม ภายในถ้ำหลวงไปยังจุดต่างๆ บริเวณสามแยก ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) เวลาเริ่มดำน้ำ 20.37น. เมื่อเสร็จภารกิจ ขณะดำน้ำกลับ ได้หมดสติในน้ำ คู่ดำน้ำได้ทำการปฐมพยาบาล(CPR) แต่ไม่ได้สติ จึงนำกลับมายังโถงสามเพื่อปฐมพยาบาลอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้สติและเสียชีวิตลงเวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่จึงได้นำพาร่างออกมาถึงหน้าถ้ำหลวงและส่งไปยัง ร.พ.ค่ายพญาเม็งรายมหาราช อย่างไรก็ตามต้องรอการแถลงยืนยันอีกครั้งจากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) ซึ่งจะมีการประชุมกันเช้าวันนี้

กระทั่งเวลา ประมาณ 09.30 น. นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายแถลงยืนยัน เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยผู้เสียชีวิตคือ จ.อ.สมาน กุนันท์ ซึ่งเป็นพนักงาน ทอท. และเป็นอดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ และแม้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน รองผู้ว่าราชการจังหวัด ระบุ เจ้านหน้าที่ทุกหน่วยงานยังคงเดินหน้า ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี ต่อไป

related