svasdssvasds

เกาะติดภารกิจพา "ทีมหมูป่า" ออกจากถ้ำหลวง

เกาะติดภารกิจพา "ทีมหมูป่า" ออกจากถ้ำหลวง

สภาพฟ้าฝนเพราะเป็นการกำหนดการทำงานของเจ้าหน้าที่ ภายในโถง 1-3 ระดับได้ลดลงแล้วทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้เร็วยิ่งขึ้น

แนวทางการให้ความช่วยเหลือพา "ทีมหมูป่า" ออกจากถ้ำ

วันนี้ต้องดูสภาพฟ้าฝนเพราะเป็นการกำหนดการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าวว่า ภายในโถง1-3 ระดับได้ลดลงแล้วทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้เร็วยิ่งขึ้น

น้ำลดแล้วทำไมไม่พาทีมหมูป่าออกมา

จุดอันตรายคือตั้งแต่ 3 แยกไปถึงหาดพัทยาและเนินนมสาว ภายในบริเวณนั้นจะมีจุดคอห่านที่น้ำลึกและแคบ ทางแผนกู้ภัยจะพาเด็กๆออกมาโดยการดำน้ำทวนออกมามีหน่อยซีลประกบและเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย ทางเจ้าหน้าที่ยังกังวลถึงสภาพร่างกายของน้องๆและการใช้อุปกรณ์ดำน้ำ ภายในตอนนี้ยังไม่มีฝนตกจึงเร่งปฏิบัติการช่วยเหลือได้ในเวลากลางคืนเป็นเวลาที่เหมาะสมในการช่วยเหลือน้องๆมากที่สุดเพราะว่าน้องๆติดอยู่ในถ้ำหลายวัน ระยะทางบวกกับสภาพของอากาศภายในน้ำทำให้ต้องใช้เวลา 5-6 ชั่วโมงในการเดินทางออกมา ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะเริ่มปฏิบัติการตอนไหนเพราะทุกแผนสามารถเป็นไปได้หมด ทางด้านบริเวณนอกถ้ำได้มีการการเตรียมนักประดาน้ำจำนวนมากพร้อมอุปกรณ์ บริเวณที่เด็กๆอยู่ออกซิเจนเริ่มจะเบาบาง เจ้าหน้าที่ได้นำถังออกซิเจนนำเข้าไปยังบริเวณถ้ำเพื่อเพิ่มออกซิเจนภายในถ้ำ ทุกภาคส่วนได้นำอุปกรณ์ที่สกัดหินยอกหินย้อยเพื่อให้การเดินไปในถ้ำสะดวกยิ่งขึ้นตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ยังไม่มีภาพที่ส่งขึ้นมาด้านบนว่าน้องๆอยู่อย่างไร แต่มีทางทีมแพทย์และหน่วยซีลอยู่ด้วยตลอด

เรื่องของการหาโพรง พบโพรงใหม่ เป็นไปได้หรือไม่

มีการระดมเจ้าหน้าที่กว่า 100 นายและทางทีมรังนกยังอยู่ทางด้านบน สามารถขุดเจาะลงไปได้ลึกขึ้นแต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเชื่อมไปหาน้องได้หรือไม่ การขึ้นปล่องยังเป็นวิธีการที่ดีกว่าการดำน้ำกลับมา

 

related