svasdssvasds

ร้อนจัด! "คลื่นความร้อน" คร่าชีวิต 33 ราย ใน "แคนาดา"

ร้อนจัด! "คลื่นความร้อน" คร่าชีวิต 33 ราย ใน "แคนาดา"

มีผู้เสียชิวิตแล้ว 33 ราย จากเหตุคลื่นความร้อนเข้าปกคลุมพื้นที่ทางตอนใต้ของจังหวัดควิเบก ประเทศแคนาดา

เจ้าหน้าที่แคนาดาเปิดเผยว่า คลื่นความร้อนที่เข้าปกคลุมพื้นที่ทางตอนใต้ของจังหวัดควิเบกตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่แล้วส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 33 ราย ในจำนวนนี้ 18 รายเสียชีวิตในเมืองมอนทรีออล เมืองที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดควิเบก โดยคลื่นความร้อนทำให้อุณหภูมิอากาศพุ่งสูงแตะที่ 35 องศาเซลเซียส และมีความชื้นสูง ซึ่งในช่วง 1 สัปดาห์นี้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน และส่วนใหญ่ผู้เสียชีวิตก็มีอายุระหว่าง 50 ถึง 80 ปี

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสาธารณสุขเมืองมอนทรีออลกล่าวว่า ส่วนใหญ่ผู้ที่เสียชีวิตในเมืองมอนทรีออลนั้นมีอายุเกิน 65 ปี ไม่มีเครื่องปรับอากาศ และมีปัญหาด้านสุขภาพอยู่แล้ว

ส่วนนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ได้ทวีตข้อความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต พร้อมเตือนว่าสภาพอากาศในแถบตอนกลางและตะวันออกของแคนาดาจะยังคงสูงอยู่ ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและป้องกันตัวเองกับครอบครัวให้ดี

เจ้าหน้าที่แคนาดากล่าวอีกว่าคลื่นความร้อนที่เข้าปกคลุมจังหวัดควิเบกในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายสิบปี จึงได้ประกาศเตือนให้ประชาชนดื่มน้ำเยอะๆ และให้อยู่แต่ในที่ร่ม พร้อมกันนี้ทางการเมืองมอนทรีออลได้เปิดให้ประชาชนใช้สระว่ายน้ำและจัดพื้นที่ที่มีเครื่องปรับอากาศเพื่อคลายร้อนให้แก่ประชาชนด้วย อย่างไรก็ตาม คาดว่าอุณหภูมิจะเริ่มลดลงในวันนี้ โดยอุณหภูมิอากาศสูงสุดจะลดลงมาอยู่ที่ 24 องศาเซลเซียส

related