svasdssvasds

ผู้ช่วยโฆษกฯ เผย "บิ๊กตู่" เสียใจกับการศูนย์เสีย ทั้ง 3 เหตุการณ์ สั่งกองทัพดูปูนบำเหน็จเต็มที่

ผู้ช่วยโฆษกฯ เผย "บิ๊กตู่" เสียใจกับการศูนย์เสีย ทั้ง 3 เหตุการณ์ สั่งกองทัพดูปูนบำเหน็จเต็มที่

ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจผู้สูญเสียและครอบครัว 3 เหตุการณ์ สั่งกองทัพดูปูนบำเหน็จเต็มที่ เชื่อคนไทยสดุดีตลอดไป

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทราบ 3 เหตุการณ์ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับกำลังพลและครอบครัวของ จ.อ.สมาน กุนัน อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่เสียชีวิตในระหว่างทำหน้าที่ลำเลียงขวดอากาศในถ้ำหลวง จ.เชียงราย โดยไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกโดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตตามขั้นตอน และรัฐบาลติดตามและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ทำงานอย่างเต็มที่

โดยเน้นย้ำ ว่าภารกิจทางทหารนั้นมีความเสี่ยงตลอดเวลา แต่เชื่อว่ากำลังพลทุกคนเต็มใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตนเองเพื่อประชาชนและประเทศชาติ จึงอยากให้ครอบครัวของผู้สูญเสียจงภูมิใจในหน้าที่และความเสียสละของกำลังพลทุกคน โดยคนไทยทั้งประเทศจะยกย่องสดุดีในเกียรติคุณนี้ตลอดไป พร้อมทั้งได้กำชับให้ผู้ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ระมัดระวังและดูแลตนเองให้ปลอดภัยด้วย

ผู้ช่วยโฆษกฯ เผย "บิ๊กตู่" เสียใจกับการศูนย์เสีย ทั้ง 3 เหตุการณ์ สั่งกองทัพดูปูนบำเหน็จเต็มที่

และขอความร่วมมือประชาชนและสื่อมวลชน อย่ากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งทราบดีว่าทุกคนคาดหวังให้นำเด็กออกจากถ้ำในเร็ววัน แต่นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำว่าเรื่องความปลอดภัยสำคัญที่สุด จึงอยากให้การปฏิบัติหน้าที่ทุกขั้นตอนมีความปลอดภัย เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดความสูญเสียเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือสื่อในเรื่องความรู้สึกของเด็ก ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงต้องช่วยดูแลในเรื่องนี้ด้วย เมื่อมีความสูญเสีย จึงควรมีการป้องกันและดูแลเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น

ส่วนเหตุการณ์เรือล่ม ที่จังหวัดภูเก็ต นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเสียใจกับนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต พร้อมกำชับให้จังหวัดภูเก็ตประสานงานช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ทั้งการพยาบาลผู้บาดเจ็บ จ่ายเงินประกันชดเชย ตลอดจนค้นหาผู้สูญหาย และเน้นย้ำหน่วยงานเกี่ยวข้องทางเรือดูแลความเหมาะสมในการเดินเรือช่วงนี้ เพราะขณะนี้ที่จังหวัดภูเก็ตมีพายุเข้าสภาพอากาศแปรปรวน

related