svasdssvasds

ระทึก! เหตุเรือล่ม 3 ลำ กลางทะเลภูเก็ต

ระทึก! เหตุเรือล่ม 3 ลำ กลางทะเลภูเก็ต

สูญหาย 58 คน ผู้เสียชีวิตตอนนี้ 1 คน เบื้องต้นความคืบหน้าในการค้นหาในภาคอากาศ ฮ.ทั้งหมดได้บินลาดตระเวนจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เจอ ในขณะนี้นักประดาน้ำได้เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุแล้ว

ผู้ที่สูญหายและเสียชีวิตยอดล่าสุดเท่าไหร่?

"นรภัทร ปลอดทอง" ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สูญหาย 58 คน ผู้เสียชีวิตตอนนี้ 1 คน เบื้องต้นความคืบหน้าในการค้นหาในภาคอากาศ ฮ.ทั้งหมดได้บินลาดตระเวนจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เจอ ในขณะนี้นักประดาน้ำได้เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุแล้ว กำลังเตรียมปฎิบัติการในส่วนเรือที่จมโดยเน้นเรือฟินิกซ์ วันนี้ท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมจเดินทางมาที่ จ.ภูเก็ต

สภาพลมเป็นอย่างไรบ้าง?

ลมยังค่อนข้างแรงพอสมควร แต่ตอนนี้ฟ้าใสโปร่งแดดออกปกติ แต่บริเวณรอบนอกคลื่นลมยังสูงประมาณ 2 เมตร

ในการปฎิบัติงานมีข้อจำกัดหรือปัญหาอะไรบ้าง

น้ำทะเลยังใสฟ้าโปร่งอยู่ จากการลาดตระเวนบนผิวน้ำก็ยังไม่พบผู้ประสพภัยจึงคาดว่าน่าจะมีบางส่วนติดอยู่ใต้ท้องเรือ เพราะลักษณะการจบของเรือเป็นลักษณะเฉียบพลัน

สภาพของเรือเป็นแบบไหน?

เป็นเรือ 3 ชั้น เป็นเรือพานักท่องเที่ยวไปชมปะการัง ลักษณะของคลื่นลมเมื่อวานความสูงอยู่ที่ 5 เมตร ขั้นต่ำ ลักษณะลมกระโชก ลมเฉียบพลัน เราไม่สามารถที่จะรู้ล่วงหน้าได้รู้ได้แค่ความแรงแต่ลักษณะที่จะเกิดขึ้นไม่สามารถรู้ได้ และขณะที่ผมอยู่ที่ศูนย์ควบคุมการจราจรทางทะเล ลมทำให้กระจกขนาดประมาณ 3x3 เมตร แตกกระจาย

พายุที่เกิดขึ้นเมื่อวานเคยเกิดขึ้นไหม?

ชาวบ้านบอกว่าในรอบ 10 ปี ไม่เคยเจอลมขนาดนี้มาก่อน เมื่อวานต้นไม้ล้มโค่นจำนวนมาก หลังคาบ้านเรือนหลายหลังเสียหาย

ได้สอบถามคนเดินเรือหรือไม่ ว่าก่อนออกมามีคำเตือนเรื่องสภาพอากาศหรือเปล่า?

เรือลำนี้ออกมาจากเกาะราชา และเรือเนี่ยไกล้มาถึงเกาะเฮแล้ว กัปตันที่รอดมาได้บอกว่าปกติเขาต้องไปทางฝั่งตะวันตก แต่ต้องไปทางตะวันออกแทนเพราะหลบแรงลม เพราะเขาเห็นว่าแรงลมมันเยอะแต่ก็ไปไม่พ้นเพราะคลื่นสูง

 

 

related