svasdssvasds

ประจำการ!! เฮลิคอปเตอร์ พร้อมลำเลียง 13 ชีวิตจากถ้ำหลวงส่งรพ. [คลิป]

ประจำการ!! เฮลิคอปเตอร์ พร้อมลำเลียง 13 ชีวิตจากถ้ำหลวงส่งรพ. [คลิป]

เฮลิคอปเตอร์ ประจำการทางขึ้นดอยผาหมี เตรียมลำเลียง 13 ชีวิต จากถ้ำหลวง ไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

ความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมลำเลียง 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ไปยัง รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ที่ตั้งแต่เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ หน่วยซีล และนักดำน้ำชาวต่างชาติ ได้ปฏิบัติการช่วยเหลือ นำน้องๆ ออกจากถ้ำ ซึ่งคาดว่าจะออกมาอย่างเร็วสุดในเวลา 21.00 น. โดยตอนนี้การลำเลียงทั้ง 13 คน ได้เตรียมเฮลิคอปเตอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานทหาร มาจอดที่ลานกว้าง บริเวณทางขึ้นดอยผาหมี พร้อมลำเลียง 13 ชีวิตไปยังโรงพยาบาลทันที

ประจำการ!! เฮลิคอปเตอร์ พร้อมลำเลียง 13 ชีวิตจากถ้ำหลวงส่งรพ. [คลิป]

ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำจุดเปิดเผยว่า จุดนี้จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่หลายนาย เนื่องจากต้องการให้มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ในการลำเลียงทั้ง 13 คนให้ปลอดภัยที่สุด ทั้งตัวเด็ก เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน และประชาชนในละแวก โดยรถที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่เด็ดขาด แต่ไม่มีเจตนากีดกันสื่อมวลชนที่จะมาทำข่าว เพียงเป็นห่วงเรื่องของความปลอดภัยของทุกคนมากกว่า

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการนำกรวยมากั้น บริเวณแนวถนนและปากทางลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ระยะทางประมาณ 300 เมตร เพื่ออำนวยความสะดวก ให้แก่รถที่สัญจรไปมา และรถของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานครั้งนี้ด้วย และได้มีการวางกำลังอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรแล้ว

 

 

related