svasdssvasds

สื่อต่างชาติชี้ ทีมกู้ภัยไทยแข่งกับเวลาช่วยเหลือทีมหมูป่าที่เหลือ

สื่อต่างชาติชี้ ทีมกู้ภัยไทยแข่งกับเวลาช่วยเหลือทีมหมูป่าที่เหลือ

แม้ว่าปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี ออกมาจากถ้ำจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งในวันนี้ แต่ฝนตกลงมาอีกระลอกอาจเป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า อะคาเดมี ออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ตอนนี้สามารถช่วยเด็กออกมาได้ 4 คนแล้ว หลังจากที่เริ่มปฏิบัติการไปเมื่อวานนี้ โดยในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาได้ยุติการปฏิบัติการไปเพื่อเติมอ็อกซิเจนให้เต็มถัง และปฏิบัติการจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ทีมกู้ภัยจำเป็นต้องเร่งมือแข่งกับเวลาในการที่จะพาตัวทีมหมูป่าที่เหลือออกมาจากถ้ำ เพราะฝนเริ่มตกลงมาอีกระลอกเมื่อวานนี้ และจะตกมากขึ้นอีกในวันต่อๆไปซึ่งอาจเป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือได้

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าวว่า ตอนนี้มีอุปสรรคสองอย่าง คือ น้ำและเวลา เพราะฝนกำลังจะตกอีกระลอกอาจทำให้ความพยายามในการระบายน้ำออกจากถ้ำต้องเจอกับอุปสรรค และพวกเขาก็มีเวลาเหลืออีกไม่มากนักในการที่จะช่วยคนที่เหลือออกมาก่อนที่ฝนจะกระหน่ำลงมาอีก แต่ผู้ว่าฯก็กล่าวอีกว่า พวกเขาต้องทำทุกอย่างที่ทำได้แม้ว่าจะเจออุปสรรคจากภัยธรรมชาติก็ตาม

ปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าเมื่อวานนี้เป็นไปอย่างรวดเร็วและราบรื่นกว่าตอนซ้อมในช่วงหลายวันที่ผ่านมา และสภาพอากาศยังเป็นใจด้วย ซึ่งการช่วยเด็ก 4 คนออกมาจากถ้ำใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมง โดยมีทีมนักประดาน้ำในถ้ำจากนานาประเทศจำนวน 18 คนเข้าร่วมในปฏิบัติการ

ด้านนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า 4 คนที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาแล้ว ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงรายเพื่อตรวจสุขภาพ ซึ่งผลปรากฏว่าพวกเขาแข็งแรงดี

related