svasdssvasds

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วมหนัก – ดินถล่ม ที่ญี่ปุ่น พุ่งเป็น 94 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วมหนัก – ดินถล่ม ที่ญี่ปุ่น พุ่งเป็น 94 ราย

ในช่วงเช้าวันนี้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมหนักและดินถล่มในพื้นที่ทางฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นได้เพิ่มขึ้นเป็น 94 รายแล้ว

ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยในช่วงเช้าวันนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุฝนตกอย่างหนักทางแถบตะวันตกของประเทศญี่ปุ่นที่ทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่และดินถล่ม ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 94 รายแล้ว และยังมีผู้ที่อาการสาหัสอยู่ 3 คน นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 56 คนด้วย โดยจังหวัดฮิโรชิมาเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดซึ่งมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 39 ราย ส่วนจังหวัดเอฮิเมะมีรายงานผู้เสียชีวิต 23 ราย ขณะที่จังหวัดโอกายามา, เฮียวโง, เกียวโต, ชิกะ, ฟุกุโอกะ, โคจิ, กิฟุ และยามากุจิ ก็มีรายงานผู้เสียชีวิตเช่นกัน ซึ่งการกู้ภัยเป็นไปได้อย่างยากลำบากเพราะระดับน้ำท่วมสูงและดินถล่ม

ทางการการญี่ปุ่นยังได้เตือนว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่มูลค่าความเสียหายโดยรวมยังประเมินค่าไม่ได้ แต่หน่วยกู้ภัยก็กำลังออกปฏิบัติการทั่วทุกพื้นที่ที่ประสบภัย

ที่เมืองกุโจ จังหวัดกิฟุ, เมืองชิโคคุชูโอ จังหวัดเอฮิเมะ, เมืองฮิโรชิมา และเมืองคุราชิกิ จังหวัดโอกายามา จนถึงตอนนี้มีปริมาณน้ำฝนมากกว่าปริมาณเฉลี่ยต่อเดือนปกติถึง 3 เท่า ซึ่งในเมืองกุโจมีระดับน้ำฝนสูงมากกว่า 1,000 มิลลิเมตร แล้วนับตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ยกเลิกประกาศเตือนภัยฉุกเฉินในจังหวัดเอฮิเมะและโคจิแล้ว แต่ก็ยังเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมและดินถล่มอยู่ ขณะที่จังหวัดกิฟุ, เอฮิเมะ, โคจิ, เกียวโต, เฮียวโง, ฮิโรชิมา, โทคุชิมา, ยามากุจิ และคาโกชิมา มีการประกาศให้เฝ้าระวังดินถล่ม

related