svasdssvasds

นายกฯ ลงพื้นที่ตามการค้นหาเหตุเรือล่ม ขอปชช.อธิษฐานส่งกำลังใจ

นายกฯ ลงพื้นที่ตามการค้นหาเหตุเรือล่ม ขอปชช.อธิษฐานส่งกำลังใจ

นายกฯ ขอประชาชนอธิษฐานช่วยทีมหมูป่าออกมาอย่างปลอดภัย อย่าถามจะใช้เวลากี่วัน พร้อมบินไปภูเก็ตติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม เผยหนังสือแสดงความเสียใจกับจีนแล้ว  เข้มงวดตรวจบริษัทผู้ประกอบการเรือ ต้องไม่มีนอมินี

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อติดตามการค้นหาผู้ประสบภัยจากเหตุเรือล่มว่า วันนี้เป็นโอกาสดีของบ้านเราในเรื่องการท่องเที่ยว แต่โชคไม่ดี ตนเองจึงต้องไปจัดการ ขณะเดียวกันในเรื่องการท่องเที่ยวรัฐบาลพยายามเปิดช่องทางต่างๆ แต่รัฐบาลไม่ได้เป็นผู้ประกอบการบริษัทเอง ดังนั้นผู้ควบคุมดูแลจะต้องรับผิดชอบทั้งหมดไม่ว่าใครก็ตาม พร้อมเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีจีนขอบคุณไทยที่ดูแลอย่างดีและตนเองได้ส่งหนังสือแสดงความเสียใจไปยังรัฐบาลจีนด้วย พร้อมหนังสือขอบคุณประเทศที่ส่งคนมาช่วยไทย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการเดินทางไปถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ในช่วงบ่ายวันนี้ด้วยว่า หลังจากวานนี้ช่วยเหลือออกมาจากถ้ำหลวงแล้ว 4 คน วันนี้จะเริ่มปฏิบัติการต่อ แต่อย่ามาถามว่า จะแล้วเสร็จภายในกี่วัน กี่คืน หรือกี่เดือน แต่จะต้องทำอย่างเร็วที่สุด

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ขอให้ทุกคนร่วมอธิฐานให้การแก้ไขปัญหาที่จังหวัดภูเก็ต และ ถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และให้สามารถช่วยเหลือนำตัวเด็กที่เหลือออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย  พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ทั้งไทยและต่างประเทศปลอดภัยด้วย โดยทั้งหมดถือเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของประเทศไทยไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และจะได้ทำให้รู้ว่าประเทศไทยมีพื้นที่ลึกลับซับซ้อนมากมาย การจัดระเบียบจึงสำคัญที่สุดและไม่ควรปล่อยปละละเลย  พร้อมขออธิฐานให้เครื่องบินของตนเองปลอดภัยด้วย เพราะครั้งก่อนเมื่อครั้งไปยุโรปเครื่องบินสตาร์ทไม่ติด ซึ่งต้องฝากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมไปแก้ไข มีปัญหาทุกอัน แล้วยังถามอีกซื้อเฮลิคอปเตอร์มาทำไม หากไม่มีจะใช้อะไร ใช้จรวดหรือใช้นกบินหรืออย่างไร

related